posttoday

ทักษิณ ย่องรายงานตัวศาลคดี112 ศาลนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก 1ก.ค.68

17 ตุลาคม 2567

ทักษิณ ย่องเงียบเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา คดีมาตรา 112 ตามกำหนดรายงานตัวประจำเดือน เผย ใช้เวลาไม่นาน เจ้าตัว ไม่ได้ยื่นขอออกนอกประเทศ ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ปากเเรก 1 ก.ค.2568

วันที่ 17 ต.ค.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมารายงานตัวที่ศาลอาญาในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับ เดอะโชซอนมีเดีย (The ChosunMedia) ของเกาหลีใต้เมื่อปี2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

ก่อนหน้านี้ นายทักษิณได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

รายงานข่าวเเจ้งว่า นายทักษิณไม่ได้มีการยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกประเทศ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า เตรียมจะยื่นคำร้องขอออกนอกประเทศอีกครั้งหลังศาลอาญาเคยยกคำร้องไปเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่มารายงานตัววันนี้เป็นไปตามกำหนดเงื่อนไขที่จะต้องมารายงานตัวต่อศาลเดือนละ1 ครั้ง การมารายงานตัวในวันนี้ไม่ได้มีการเเจ้งล่วงหน้า ภายหลังรายงานตัวซึ่งใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ5-10 นาที นายทักษิณเดินทางกลับทันที

โดยกำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งเเรกของคดีนายทักษิณจะเป็นวันที่ 1 ก.ค.2568