posttoday

พร้อมพงศ์ เล็งยื่นปปช.สอบ บอสการเมือง-เจ้าหน้าที่รัฐ รีดทรัพย์ดิไอคอน

17 ตุลาคม 2567

พร้อมพงศ์ อัด นักการเมืองปรากฎเสียงในคลิป เรียกประโยชน์ บอสพอล เป็นพวกผีเปรตทางการเมือง เผย กำลังรวบรวมพยาน หลักฐาน เตรียมยื่นป.ป.ช. ตรวจสอบ นักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับประโยชน์ ชี้ โทษสูงสุดถึงจำคุก

ที่อาคารรัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงนักการเมืองเรียกรับทรัพย์ บอสพอล หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ปว่า คนที่จะเป็นนักการเมือง ต้องเป็นลูกผู้ชาย วันนี้ผู้บริหารในภาคธุรกิจ ของบริษัทดิไอคอน มีหมายจับถูกจับไปแล้ว 18 คน แต่นั่นคือ บอสภาคธุรกิจ แต่บอสทางการเมือง ไม่อยากเรียกว่า เทวดา แต่อยากเรียกว่า ผีเปรตทางการเมือง เมื่อไหร่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ ออกมาสู้เพื่อพี่น้องประชาชน และการออกมาตอบคำถามสื่ออย่างตรงไปตรงมา กล้าหรือไม่ 
 

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า นอกจากมีบอสทางธุรกิจแล้ว ยังมีบอสทางการเมือง เดี๋ยวคอยตามดู เป็นพวกผีเปรต เห็บเหา สูบเลือดทางการเมือง ทำให้ประชาชนเสียหาย ทำให้พรรคการเมืองเสียหาย ตนกำลังดำเนินการตรวจสอบ เพราะมีคนมาร้องเรียนเช่นกัน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กรณีดิไอคอน กรุ๊ป หากพบว่า คนที่มีการกล่าวถึงเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เช่น มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ ก็สามารถที่จะนำเรื่องยื่นต่อ ป.ป.ช.ได้ โทษสูงสุดคือจำคุก สุดท้ายคิดว่าหนีไม่รอด สุดท้ายน่าจะติดคุก ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและจะยื่นต่อ ป.ป.ช. ต่อไป