posttoday

เปิดวินาทีชลน่าน-พิเชษฐ์ จับมือเคลียร์ใจ! ไม่ขัดแย้งแค่ทำตามหน้าที่

27 ตุลาคม 2567

Exclusive เปิดวินาทีเคลียร์ใจ ชลน่าน-พิเชษฐ์ จับมือชื่นมื่น ย้ำไม่ขัดแย้งแค่ทำตามหน้าที่ต่อหน้า 3 บก.เนชั่น หลังซีนดุเดือดชี้หน้ากลางสภา

หลังเหตุการณ์การประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดการปะทะอย่างดุเดือดของระดับแกนนำพรรคเพื่อไทยกลางสภาอย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.พรรคเพื่อไทย และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ 1 ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  ในประเด็นการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม

ซึ่งนพ.ชลน่านลุกขึ้นมาประท้วงประธานคือนายพิเชษฐ์และมีการชี้หน้าแม้จะอยู่ในพรรคเดียวกันกล่าวว่า “ถ้าท่านทำหน้าที่ไม่ได้ ให้รองประธานคนที่ 2 ขึ้นมาทำหน้าที่แทน”  ซึ่งทำให้นายพิเชษฐ์ไม่พอใจและกล่าวขึ้นมาว่า "ไม่ต้องชี้หน้า...อยากเป็นก็ขึ้นมา" ท่ามกลางเสียงเฮ เสียงหัวเราะของสมาชิก

 

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวภายหลังว่า  การจะทำอะไรต้องมีขอบเขต ไม่ใช่ว่าอยู่สภามานานแล้วจะทำอะไรก็ได้ จะแนะนำอะไรก็ควรค่อยๆ พูดกัน อย่าไปใช้อารมณ์ เพราะตนก็ต้องควบคุมการประชุม พร้อมกำชับว่าคงไม่มีอะไรต้องเคลียร์ เพราะตนไม่ได้ถือสา ใครอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ยืนยันว่าในพรรค พท.เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความขัดแย้งกัน ไม่เข้าใจว่าช่วงหลังเขาเป็นอะไร ไม่เหมือนเมื่อก่อน

 

ล่าสุดวานนี้ (26 ตุลาคม 2567) ภายในงานสมรสของ “สส.พชร” บุตรชาย “รมต.ประเสริฐ” ซึ่งมีนักการเมืองมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นพ.ชลน่าน และนายพิเชษฐ์ ได้มีการเคลียร์ต่อหน้า 3บก.ของเนชั่น และกล่าวถึงประเด็นของการปะทะกันกลางสภา โดยยืนยันว่า

" ไม่มีอะไร ไม่ดราม่า และไม่ใช่การทำคอนเทนต์ เป็นเพียงแต่การทำหน้าที่"  พร้อมจับมือกันอย่างชื่นมื่น

และนายพิเชษฐ์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่กล่าวให้ขึ้นมาข้างบนนั้น เป็นเพียงแต่ถ้าอยากทำก็ให้ขึ้นไปได้ ใครอยากทำก็ขึ้นมา.

 

วินาทีจับมือชื่นมื่น