posttoday

didacta asia 2024 เปิดเวทีการศึกษา ถกมุมมองนวัตกรรมการศึกษาแห่งอนาคต

09 ตุลาคม 2567

didacta asia 2024 เปิดเวทีมหกรรมการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “Shaping the Future Skills” มุ่งเน้นสร้างทักษะเพื่ออนาคต

           didacta asia 2024 เตรียมเปิดฉากงานมหกรรมการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สัปดาห์หน้า ณไบเทค บางนา พลิกโฉมอนาคตการศึกษาไทยสู่สากล ภายใต้แนวคิด “Shaping the Future Skills” มุ่งเน้นสร้างทักษะเพื่ออนาคต ด้วยการใช้เทคโนโลยีมายกระดับการเรียนการสอน

           นายฮันส์ สโตเตอร์ กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียและจีน ของ Messe Stuttgart – ผู้จัดงาน didacta asia กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันการศึกษามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การมีความเข้าใจมุมมองใหม่ รู้จักปรับความรู้ ทักษะ ให้เท่าทันความก้าวหน้า และความเปลี่ยนแปลงของโลก จะเป็นการช่วยเปิดโอกาสให้ผู้คน สังคม รวมไปถึงการพัฒนาทางเศรษฐกิจมีความก้าวหน้าจากนวัตกรรมความเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาที่เกิดขึ้น”

           สำหรับงาน didacta asia 2024 จะจัดขึ้นหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อเป็นการยกระดับแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมทางการศึกษาให้แก่สถาบันการศึกษา  ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการเรียนการสอน สมาคมการศึกษาและผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศเยอรมันนำโดย Didacta Association, Koelnmesse Thailand / Expolink Global Network Ltd. และ Messe Stuttgart ได้เตรียมจัดงาน didacta asia 2024 ครั้งใหญ่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้าง พร้อมผลักดันระบบการศึกษาทุกระดับให้มีประสิทธิภาพสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีคุณภาพทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

           ทั้งนี้ ภายในงานยังมีหัวข้อการสัมมนามากมายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเวทีระดับรัฐมนตรี ในหัวข้อ นโยบายการศึกษาเท่าเทียมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เวทีเสวนา European-Asian-Pacific Dialogue Forum ใน หัวข้อหลัก ความท้าทายในการพัฒนาการศึกษา และการฝึกอบรมวิชาชีพให้มีความยืดหยุ่น ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในเรื่อง AI หรือครู ใครเก่งกว่ากัน และเสวนาปั้นอนาคตด้วย AI: เพิ่มหลักสูตรพลิกเกมในการศึกษาระบบ K-12 โดยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่กำลังจะกลายเป็นหลักสูตรใหม่ที่จะเตรียมความพร้อมให้เด็กๆ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้เรียนรู้พื้นฐานและการประยุกต์ใช้ AI ในชีวิตจริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ก้าวทันเข้าสู่โลกเทคโนโลยีอย่างมั่นใจ ทั้งยังได้ฝึกเป็นนักคิด นักพัฒนา และผู้ใช้เทคโนโลยีที่รับผิดชอบต่อสังคม