posttoday

กัลฟ์ ผนึก ทันตะ จุฬาฯ ออกหน่วยทันตกรรม GULF Sparks Smiles

21 ตุลาคม 2567

กัลฟ์ ผนึก ทันตะ จุฬาฯ ออกหน่วยทันตกรรม GULF Sparks Smiles หน่วยสุดท้ายของปี67 ยกระดับศักยภาพการรักษา เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทำฟันฟรีอย่างเท่าเทียม

กัลฟ์ ผนึก ทันตะ จุฬาฯ ออกหน่วยทันตกรรม GULF Sparks Smiles

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดำเนินโครงการ “GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปี 4”  โดยออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ต่อเนื่องมาถึงหน่วยที่ 4 หน่วยสุดท้ายของปี 2567 จัดขึ้นที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ให้บริการทำฟันฟรี ทั้งอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน เคลือบฟลูออไรด์ เอกซเรย์ และผ่าฟันคุด โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงมีอาสาสมัครจากบริษัทกัลฟ์และนิสิตจากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ช่วยดูแลและให้ความรู้กับผู้ที่มาเข้ารับบริการในจุดให้บริการต่างๆ อีกด้วย

ศ.ทพ.ดร.พรชัย จันศิษย์ยานนท์ คณบดี คณะทันตะ จุฬาฯ กล่าวว่า “โครงการ GULF Sparks Smiles ได้เดินทางมาถึงหน่วยสุดท้ายของปีแล้ว โดยได้จัดขึ้นตรงกับวันทันตสาธารณสุข และจัดที่คณะทันตะ จุฬาฯ ซึ่งมีความพร้อมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถเพิ่มศักยภาพการรักษาและรับคนไข้ได้เยอะขึ้นกว่าการออกหน่วยต่างจังหวัด โดยสามารถรับได้ทั้งคนไข้เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุได้มากกว่า 1,100 คน โครงการฯ นี้ นอกเหนือจากการปลูกฝังให้ประชาชนดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธีแล้ว อีกเรื่องที่เราอยากเน้นย้ำคือการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคทางช่องปากอีกด้วย เพื่อสร้างสุขภาพช่องปากที่ดีอย่างยั่งยืน โดยคณะทันตะ จุฬาฯ และกัลฟ์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดโครงการฯ ให้ดีขึ้นอีกเรื่อยๆ ต่อไป”

ทพ.ธนิต อรุณรัตโนทัย ทันตแพทย์อาสาประจำจุดผู้ป่วยเด็ก “โครงการฯ ครั้งนี้ จะให้บริการทำฟันฟรีกับประชาชนทั่วไป รวมไปถึงมีจุดบริการให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะ จำนวน 150 ราย โดยสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 11 ปี 12 เดือน จะมีการให้บริการขัดฟัน เคลือบฟลูออไรด์ สำหรับเด็กๆ ที่กลัวการทำฟันก็ไม่ต้องกลัวเลย เพราะได้มารักษากับคุณหมอฟันที่ใจดี รวมไปถึงมีเทคนิคต่างๆ ปรับตามพฤติกรรมของคนไข้ เพื่อให้คนไข้รู้สึกผ่อนคลาย และได้รอยยิ้มกลับบ้านไปอีกด้วย”

“รู้สึกประทับใจโครงการฯ นี้มาก เพราะนอกจากการได้มารักษาฟันฟรีแล้วยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพช่องปาก ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราไม่เคยทราบมาก่อน หรือความเข้าใจผิดสมัยเด็ก วันนี้ก็ได้มาเรียนรู้วิธีที่ถูกต้องจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ ขอบคุณคุณหมอและและบริษัทกัลฟ์ที่จัดทำโครงการดีๆ แบบนี้” ผู้มาใช้บริการทำฟันฟรี กล่าวถึงความประทับใจในโครงการ GULF Sparks Smiles 2024

โครงการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ GULF Sparks Smiles มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2563 จากความร่วมมือของ กัลฟ์ และคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มุ่งมั่นสร้างโอกาสและส่งต่อความช่วยเหลือให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับการรักษาทางทันตกรรมที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปลูกฝังให้คนไทยรู้จักป้องกัน ดูแล รักษา สุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี เพื่อเป็นการลดปัญหาสุขภาพช่องปากได้อย่างยั่งยืน สะท้อนถึงพันธกิจของกัลฟ์ภายใต้แนวคิด “Powering the Future, Empowering the People” ที่มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างครอบคลุมในทุกมิติ