posttoday

ทรู คอร์ปอเรชั่น ปรับเพิ่ม 5G รองรับ "PT Grand Prix 2024" ที่ จ.บุรีรัมย์

22 ตุลาคม 2567

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ "PT Grand Prix of Thailand 2024" จ.บุรีรัมย์ ด้วยความแรง 5G จัดเต็มเพิ่ม 3 เท่า

          22 ตุลาคม 2567 - ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ด้วยการขยายสัญญาณ 5G และ 4G เพิ่มอีก 3 เท่า พร้อมรองรับการจัดงาน และผู้ชมชาวไทยและต่างชาติเข้าชมมากกว่าแสนคนต่อวัน โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบความเร็วที่ติดตามการแข่งขัน MotoGP ประจำปี โดยการจัดครั้งนี้ที่ จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทยนับเป็นสนามที่ 20 จากจำนวนทั้งหมด 22 สนามทั่วโลกของปี 2567

ทรู คอร์ปอเรชั่น ปรับเพิ่ม 5G รองรับ \"PT Grand Prix 2024\" ที่ จ.บุรีรัมย์

          นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการเชื่อมต่อดิจิทัลในงานระดับโลก โดยงาน PT Grand Prix of Thailand 2024 จะมีผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เราจึงได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่าย 5G อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดการจัดงานแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 2 พื้นที่หลักของงาน ได้แก่ พื้นที่ลานกิจกรรม (Commercial Area) และพื้นที่อัฒจรรย์ (Grandstand Area)"

          มาตรการเสริมทัพ 5G รองรับงาน PT Grand Prix of Thailand 2024

▪️เพิ่มรถโมบายล์สถานีฐานเคลื่อนที่เร็ว (COW) 3 จุดรอบสนาม
▪️เพิ่มเสาสัญญาณเฉพาะกิจ (Temporary site)
▪️พารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) ปรับแต่งค่าสัญญาณตามพฤติกรรมการใช้งาน
▪️จัดทีมวิศวกรเน็ตเวิร์กประจำสนามตลอดการจัดงาน
▪️BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ทรู คอร์ปอเรชั่น ปรับเพิ่ม 5G รองรับ \"PT Grand Prix 2024\" ที่ จ.บุรีรัมย์

          "ทีมงานได้นำข้อมูลการจัดงานปี 2023 มาวิเคราะห์สำหรับการวางแผนรองรับในปีนี้  โดยปีที่ผ่านมามีการใช้งานดาต้าเพิ่ม 21% และผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 24% (YoY) ในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ในสนาม” นายประเทศกล่าวเพิ่มเติม "ดังนั้นในปี 2024 เราจึงวิเคราะห์การออกแบบพื้นที่ต่างๆ ในการจัดงาน โดยลานกิจกรรม หรือ Commercial Area ซึ่งเป็นเวทีคอนเสิร์ตและบูธต่างๆ รอบงาน เราได้เพิ่มความจุของเครือข่ายเพื่อรองรับการใช้งานโซเชียลมีเดีย และแอปพลิเคชันติดต่อสื่อสารต่างๆ ส่วนในพื้นที่อัฒจรรย์ หรือ Grandstand Area ซึ่งเป็นพื้นที่รับชมการแข่งขันโดยตรง เราได้ปรับแต่งสัญญาณให้รองรับการใช้งานแบบหนาแน่นสูง และการ LIVE ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถแชร์ประสบการณ์สุดตื่นเต้นของการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

          นายประเทศกล่าวทิ้งท้ายว่า "นอกจากการเตรียมความพร้อมในสนามช้างที่เป็นพื้นที่จัดงานแล้ว เรายังคำนึงถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้เข้าชมตลอดการเดินทาง ด้วยความที่งานระดับโลกครั้งนี้จะดึงดูดชาวต่างชาติจำนวนมาก ทั้งผู้เข้าแข่งขัน ทีมสนับสนุน สำนักข่าวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดังนั้น ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงได้ขยายขีดความสามารถของเครือข่าย 5G, 4G ให้ครอบคลุมจุดสำคัญทั่วทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง เช่น สนามบิน และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อให้ชาวต่างชาติที่มาประเทศไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่เหนือชั้น ตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึงจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ"

ทรู คอร์ปอเรชั่น ปรับเพิ่ม 5G รองรับ \"PT Grand Prix 2024\" ที่ จ.บุรีรัมย์

          ทรู คอร์ปอเรชั่น มั่นใจว่าการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้เข้าชมงาน "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ให้สามารถเชื่อมต่อ แชร์ และสตรีมได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งในพื้นที่จัดงาน การเดินทางสัญจร และแหล่งท่องเที่ยวทั่วจังหวัดบุรีรัมย์ ตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานระดับโลก พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ให้เป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก