posttoday

HKTDC สนับสนุนส่งเสริมผลงานทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีฮ่องกง ในธุรกิจต่างประเทศ

16 มิถุนายน 2563

ดร. Peter K N Lam ประธานสภา HKTDC กล่าวว่าสภากำลังจะเปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจซึ่งประกอบด้วย G2G และ B2B อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมในการจับคู่พบปะพูดคุยทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการเทคโนโลยีในฮ่องกงอีกด้วย

10 มิถุนายน 2563 – จุดเด่นในด้านการวิจัย และการพัฒนาเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่น มีส่วนช่วยให้ฮ่องกงสามารถควบคุมและรับมือต่อผลกระทบการระบาดของโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้น

และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเทคโนโลยีท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคและสถานที่ที่มีความเกี่ยวข้อง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จึงร่วมมือกับสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและการพาณิชย์ (CEDB)  และสำนักนวัตกรรมและเทคโนโลยี ( ITB) ซึ่งเป็นหนึ่งในสำนักนโยบายภายใต้สำนักเลขาธิการรัฐบาลของฮ่องกง เปิดตัวแคมเปญแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ และแสดงผลงานเทคโนโลยีสู่ตลาดในต่างประเทศ

ดร. Peter K N Lam ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงกล่าวว่า“ประเทศทั่วโลกยังคงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมการระบาดของโรคพร้อม ๆ ไปกับการมองหานวัตกรรมเทคโนโลยี และแนวทางแก้ปัญหาเพื่อรับมือกับความท้าทายในปัจจุบันและอนาคต ด้วยศักยภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าฮ่องกงมีการพัฒนาแนวทางการแก้ปัญหาโดยใช้เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและการพาณิชย์ (CEDB) และ สำนักนวัตกรรมและเทคโนโลยี (ITB) เพื่อนำบริษัทเหล่านี้ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งแบ่งปันประสบการณ์ความรู้กับบริษัทคู่ค้าต่างประเทศ และเป็นโอกาสที่ดีในการมองหาธุรกิจใหม่ๆอีกด้วย "

ดร. Lam  ชี้ให้เห็นว่าฮ่องกงเป็นศูนย์กลางธุรกิจระดับโลก มีการจัดระบบคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาอย่างดีเยี่ยม โดยมีเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกในการถ่ายโอน นอกจากนี้มหาวิทยาลัยในฮ่องกงยังได้รับการยอมรับในระดับสากลแล้วว่ามีความสามารถในการวิจัยยอดเยี่ยมในสาขาวิชาต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีทางการแพทย์ เทคโนโลยีทางธุรกรรมการเงินและการลงทุน สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทไลฟ์ เทคโนโลยีการศึกษา และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การออกแบบระบบนิเวศทางธุรกิจ (ecosystem)  ของฮ่องกงซึ่งสามารถนำวิจัยมาปรับเปลี่ยนให้เป็นแนวทางในเชิงพาณิชย์ได้อีกด้วย

HKTDC สนับสนุนส่งเสริมผลงานทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีฮ่องกง ในธุรกิจต่างประเทศ

บริษัททางด้านเทคโนโลยีในฮ่องกงร่วมกันแชร์นวัตกรรมที่ช่วยปกป้อง ตรวจจับ และ เฝ้าระวังโรค COVID-19

ฮ่องกงประสบความสำเร็จในการยับยั้งเชื้อ COVID-19 โดยพบผู้ติดเชื้อเพียง 1,100 รายและผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งเทคโนโลยีของฮ่องกงนั้นมีส่วนสำคัญในการยับยั้งเชื้อไวรัส และในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นี้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จะจัดงานสัมมนาออนไลน์เวลา 14.00 - 15.30 น. เพื่อแบ่งปันวิธีการที่ช่วยป้องกัน ตรวจจับและเฝ้าระวัง เชื้อ COVID-19 ให้กับธุรกิจไทยเพื่อความพร้อมในการเปิดเศรษฐกิจ

เทคโนโลยีดังกล่าวมีตั้งแต่ ลูกบิดประตูที่ทำความสะอาดตัวเอง การเคลือบสารต่อต้านแบคทีเรีย หุ่นยนต์ส่งของเพื่อลดการสัมผัสโดยไม่จำเป็น การกรองไวรัสในระบบระบายอากาศ หุ่นยนต์ตรวจจับอุณหภูมิ ไปจนถึงแผงควบคุมตรวจจับการติดเชื้อ

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงได้กำหนดให้เดือนมิถุนายน 2563 เป็นเดือนของประเทศไทย โดยมีการจัดสัมมนาออนไลน์หลากหลายหัวข้อ ซึ่งไฮไลท์คืองานสัมมนาออนไลน์ที่ร่วมจัดระหว่างคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนประเทศไทย (BOI) และกระทรวงพาณิชย์และพัฒนาเศรษฐกิจของฮ่องกง (CEDB)  โดยมี ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล?รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดร.ปีเตอร์ แลม ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง และนายเอ็ดเวิร์ด เหยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นวิทยากรคนสำคัญ งานสัมมนาออนไลน์นี้จะมีขึ้นเวลา 16:00 น. - 17:30 น. ในวันที่ 29 มิถุนายน 2563

นอกเหนือจากเทคโนโลยีด้านสุขภาพ การแพทย์ และที่เกี่ยวข้องกับเชื้อ Covid-19 แล้ว เดือนของประเทศไทยโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ยังครอบคลุมแนวทางแก้ปัญหาที่ใช้ได้จริงในช่วงที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมและการทำงานจากระยะไกล อาทิ การศึกษาออนไลน์  การค้าออนไลน์ ธุรกิจออนไลน์ และเทคโนโลยีเมืองอัจฉริยะ ที่ช่วยธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

รวบรวมแพลตฟอร์มที่หลากหลายของ HKTDC

HKTDC จะรวบรวมแพลตฟอร์มหลากหลายเพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจให้ได้มากที่สุด เช่น การเชิญบริษัทต่าง ๆ มาร่วมงาน Online Summer Sourcing Week ในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ HKTDC จะทำการโปรโมทเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของฮ่องกงในงานแสดงสินค้านานาชาติและการประชุม งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ฮ่องกง (ฤดูใบไม้ผลิ) HKTDC ได้แสดงผลงานเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (healthtech) ในขณะที่ Eco Expo Asia นำเสนอเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม และ HKTDC SmartBiz Expo ก็ได้นำเสนอการศึกษาออนไลน์และแนวทางการแก้ไขปัญหาแบบดิจิตอลเชิงพาณิชย์ 

สอบถามข้อมูล

กรุณาติดต่อ ภัทรา วิทิตยานนท์ โทร: (66) 2343 9019  อีเมล์: [email protected] 

หากต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาจีนโปรดไปที่ http://mediaroom.hktdc.com/tc 

เกี่ยวกับองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) จัดตั้งร่างพระราชบัญญัติขึ้นในปี 1966 เพื่อส่งเสริมช่วยเหลือและพัฒนาการค้าของฮ่องกง ด้วยสำนักงาน 50 แห่งทั่วโลก รวมถึง 13 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ HKTDC ส่งเสริมให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการลงทุนและธุรกิจระดับโลกแบบสองทาง องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงยังจัดการนิทรรศการนานาชาติ การประชุม และภารกิจทางธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในตลาดจีนแผ่นดินใหญ่และในตลาดนานาชาติ นอกจากนี้ HKTDC ยังจัดเตรียมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดและข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ รายงานการวิจัย และช่องข่าวดิจิตอล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม: www.hktdc.com/aboutus  ติดตามเราบน Twitter @hktdc และ LinkedIn

HKTDC สนับสนุนส่งเสริมผลงานทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีฮ่องกง ในธุรกิจต่างประเทศ