posttoday

(คลิป) 'นาวิส' คอลลิ่ง! SM เปิดตัวไอดอล AI แรกของค่าย จัดเต็มเต้น-ร้อง-วิชวล

30 มิถุนายน 2567

SM Entertainment ค่ายไอดอลยักษ์ใหญ่ของเกาหลี หรือที่แฟนคลับชาวไทยเรียก 'ตึกชมพู' เปิดตัวไอดอล AI เบอร์แรกของค่าย 'นาวิส' ในคอนเสิร์ต 2024 aespa Live Tour - SYNK : Parallel Line ที่กรุงโซล จัดเต็ม เต้น - ร้อง - วิชวลดีไม่ไหว

คอนเสิร์ต 2024 aespa Live Tour - SYNK : Parallel Line ที่กรุงโซลคืนวานนี้ เล่นเอาแฟนคลับตื่นตาตื่นใจไปตามๆ กัน นอกจากการแสดงของสาวๆ aespa เกิร์ลกรุ๊ปตึกชมพูที่พาเอาเพลง Supernova ขึ้นชาร์ต All kill ติดกันหลายสัปดาห์ ได้มีช่วงหนึ่งที่ระบุว่าเป็นการแสดงของ  Nævis Solo

 

(คลิป) \'นาวิส\' คอลลิ่ง!  SM เปิดตัวไอดอล AI แรกของค่าย จัดเต็มเต้น-ร้อง-วิชวล

 

'นาวิส' เป็นข่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า SM Entertainment ซุ่มพัฒนา Nævis (นาวิส) ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์เคยปรากฎตัว ผ่าน MV ของ aespa มาหลายครั้ง และมีประโยคที่ติดปากทั่วบ้างทั่วเมืองในเพลงอย่าง 'นาวิส Calling'  เพื่อเตรียมเปิดตัวในฐานะศิลปิน AI ของค่าย ที่น่าจะสร้างความตื่นเต้นครั้งใหม่ให้กับวงการ K-POP  โดยจะใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ มีการสร้างเสียงใหม่ขึ้นมา และมีการสื่อสารที่เรียลไทม์ โดยมีการระบุว่า โทนเสียงของนาวิสจะเป็นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สังเคราะห์ขึ้นจากการวิเคราะห์เสียงจริงของ Voice Actor ที่มีความแตกต่างกันทั้งหมด 12 คน

หลังจากนั้นข่าวความเคลื่อนไหวของนาวิสก็ไม่ได้มีการอัพเดทมากนัก จนกระทั่งเกิดการเปิดตัวเมื่อคืนนี้ในคอนเสิร์ตของ aespa ซึ่งโชว์ให้เห็นทั้งเสียง ท่าเต้น และวิชวลของนาวิส ที่แฟนคลับต่างออกความเห็นว่า 'พัฒนา' ความสวยขึ้นไปมาก นอกจากนี้ท่าทางการเต้นของนาวิส ก็ถือว่าเป็นธรรมชาติและเป็นไอดอลที่เต้นเก่งคนหนึ่งเลยทีเดียว ไม่นับรวมกับเพลง ซึ่งมีเสียงที่เพราะและเป็นเอกลักษณ์

ใครที่อยากจะเห็นว่าไอดอล AI เบอร์แรกของ SM เป็นยังไง สามารถกดดูได้ในลิงก์ด้านล่าง 

คลิก 

(คลิป) \'นาวิส\' คอลลิ่ง!  SM เปิดตัวไอดอล AI แรกของค่าย จัดเต็มเต้น-ร้อง-วิชวล