posttoday

ปฏิวัติการซักผ้าด้วย AI เมื่อไทยก้าวสู่ยุคใหม่ของการซักผ้าเรียบร้อยแล้ว!

09 ตุลาคม 2567

ถึงเวลาสำรวจเครื่องซักผ้าที่บ้าน เพราะตอนนี้เราเข้าสู่ยุคใหม่ของเครื่องซักผ้า เมื่อ 'ซัมซุง' ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Bespoke AI Laundry Combo™ ที่นำเทคโนโลยี AI เข้ามาปฏิวัติการซักให้ง่ายขึ้น เริ่มต้นจากการผสานการซัก-อบ ไว้ในเครื่องเดียว!

ซัมซุง  เปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo™ นวัตกรรมเครื่องซักผ้าใหม่ล่าสุด   ที่ผสานฟังก์ชันการซักและอบผ้าด้วยเทคโนโลยี Heatpump ไว้ในเครื่องเดียวครั้งแรกของประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และสะดวกใช้งานง่ายด้วยเทคโนโลยี AI ที่ล้ำสมัย มอบประสบการณ์การซัก-อบผ้า ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยภายในงานเปิดตัว นายเริงบุญ คล่องคำนวนการ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่าเครื่องซักผ้าตัวนี้ คือ ยุคใหม่ของเครื่องซักผ้า (A new era of Laundry) 

 

นายเซยุน คิม ประธานบริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และนายเริงบุญ คล่องคำนวนการ

 

ซักผ้าแบบยุคใหม่ ไม่ธรรมดาอย่างไรบ้าง?

Bespoke AI Laundry Combo™ เป็นเครื่องซักผ้าใหม่ล่าสุดจาก Samsung โดยเพิ่งเปิดตัวและวางขายที่เกาหลีใต้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของเครื่องซักผ้า AI ตัวนี้ที่ทางแบรนด์เคลมไว้แบ่งได้ 3 ข้อสำคัญคือ

 

Performance   

1. All-in-One จุดเด่นที่สำคัญของเครื่องซักผ้า AI รุ่นนี้คือ เป็นเครื่องซักผ้าที่รวมทั้งเครื่องซักผ้าและอบผ้าไว้ด้วยกันในเครื่องเดียว  สามารถสั่งงานทีเดียวเสร็จครบ ซัก-อบแล้วพับหรือใส่ได้เลย ทำให้ประหยัดเวลาไม่ต้องย้ายเครื่องจากเครื่องซักผ้ากับเครื่องอบผ้า และทำให้ประหยัดพื้นที่ในบ้าน 

2. Heatpump Drying  การใช้ปั้มความร้อนในการอบผ้า ช่วยถนอมเนื้อผ้า ช่วยลดระยะเวลาการอบผ้าได้ถึง 60% และลดการใช้พลังงานได้ถึง 75%

3. AI Ecobubble  เอกลักษณ์ของซัมซุง ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เกิดการสร้างฟองละเอียดเพื่อเข้าสู่เส้นใยผ้ามากขึ้น 

 

Convenience

1. AI Home สามารถควบคุมและป้อนคำสั่งให้แก่เครื่องซักผ้าด้วยจอทัชสกรีนและแผงควบคุม โดยจะแนะนำโปรแกรมการซักที่เหมาะกับพฤติกรรมช่วงเวลา อีกทั้งยังมีกิมมิคเล็กๆ สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ สามารถรับโทรศัพท์จากเครื่องซักผ้าได้ด้วย!

2. AI wash&dry  เครื่องซักผ้าสามารถวัดน้ำหนักผ้า แคปเจอร์ระดับความสกปรกของผ้า ตรวจจับเนื้อผ้า และสามารถคำนวนปริมาณน้ำและน้ำยาซักผ้าที่เหมาะสม และจะปรับกระบวนการซักและอบแห้งให้เหมาะกับน้ำหนักและเนื้อผ้า

3. Flex Auto Dispense System  ระบบจ่ายน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเติมน้ำยาซักผ้าบ่อยๆ ซึ่งสามารถซักได้ถึง 32 ครั้ง หรือราว 2 เดือน มากที่สุด ซึ่งหากน้ำยาซักผ้าจะหมดก็จะมีระบบแจ้งเตือนด้วย

 

Saving

1. Super Speed สามารถซักผ้าและอบผ้าได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 98 นาที สำหรับซักเสื้อ 17 ตัว ซึ่งโดยปกติหากใช้ระบบการซักผ้าเดิมจะใช้เวลาถึง 120 นาที 

2. SmartThings  คอนเนคกับแอพลิเคชัน SmartThings สามารถมอนิเตอร์การทำงาน  ตรวจสอบการใช้พลังงานและประเมินค่าไฟได้ 

3. Less Microfibre Cycle ลดปริมาณไมโครไฟเบอร์ที่ปล่อยลงในน้ำได้ถึง 60% ซึ่งเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญในปัจจุบัน ไมโครพลาสติกเหล่านี้เกิดจากการเสียดสีของเส้นใยผ้าในระหว่างการซัก และเมื่อถูกปล่อยลงสู่แหล่งน้ำ ก็จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศและสิ่งมีชีวิตในน้ำ

 

ปฏิวัติการซักผ้าด้วย AI เมื่อไทยก้าวสู่ยุคใหม่ของการซักผ้าเรียบร้อยแล้ว!

 

สรุปความล้ำของ AI และทำไมถึงได้ชื่อว่า 'ยุคใหม่ของเครื่องซักผ้า'

ความล้ำของ AI ในเครื่องซักผ้า Bespoke AI Laundry Combo™ โดยสรุปคือ การทำให้เรื่องซักผ้าง่ายขึ้น ทั้งการรวมการซัก-อบไว้ในเครื่องเดียว ทำให้ทั้งประหยัดพื้นที่ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดซึ่งพื้นที่มีจำกัด นอกจากนี้ยังสามารถซักได้ด้วยความเร็ว 98 นาที หรือประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง (ขึ้นอยู่กับปริมาณซักผ้า ซึ่งเวลา 98 นาทีจะเท่ากับการซักเสื้อ 17 ตัวหรือเสื้อผ้าราว 3 kg)  เมื่อเทียบกับการซักทั่วไปราว 120 นาที และยังไม่รวมเวลาที่ต้องนำผ้าออกจากถังซักไปยังถังอบ 

นอกจากนี้ยังมีระบบที่สามารถประเมินการซักได้อย่างอัจฉริยะ ด้วยการนำ AI ตรวจจับความสกปรก ตรวจจับเนื้อผ้า และประเมินการซัก ระดับน้ำ และระดับน้ำยาซักผ้าให้เหมาะสมมากขึ้น ส่วนในเรื่องของความสะอาดซึ่งหลายคนอาจกังวลว่าการซัก-อบทีเดียวจากเครื่องซักผ้าใหม่นี้จะดีหรือไม่ ทางซัมซุง บอกว่าได้ใส่เทคโนโลยี AI Ecobubble ซึ่งทำให้ซักผ้าด้วยฟองละเอียดมากขึ้น และสามารถเข้าถึงเส้นใยผ้าได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับน้ำยาทำความสะอาดปกติโดยใช้การทดสอบของ AHAM ซึ่งเป็นมาตรฐานของสหรัฐอเมริกา  

ส่วนถ้าใครซักผ้า และมีผ้าบางชิ้นที่ไม่สามารถอบได้ ก็มีระบบที่ให้หยุดพักระหว่างการซัก-อบ เพื่อดึงผ้าออกจากเครื่องได้ ไม่ต้องเป็นห่วง! หรือใครกลัวว่าการซักด้วยเครื่องเดียวจะทำให้ความคงทนของเครื่องต่ำลงหรือไม่ ทางซัมซุงมาด้วยการรับประกันมอเตอร์ถึง 20 ปี และรับประกันค่าแรงและอะไหล่นาน 5 ปี

นอกจากนี้ AI ของเครื่องยังมีการเทรนด์ตัวเองเสมอ จากลักษณะนิสัยการซักผ้าของผู้ใช้ และจะแนะนำโปรแกรมการซักต่างๆ นอกจากจากข้อมูลมาตรฐานที่ทางซัมซุงป้อนให้แล้ว AI ยังสามารถเรียนรู้รูปแบบการซักผ้าของแต่ละคนได้ด้วย เพื่อแนะนำโปรแกรมการซักที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานได้ตรงที่สุด!

 

ทั้งนี้ Bespoke AI Laundry Combo™ เป็นเครื่องซักผ้าที่หวังจะเจาะตลาดพรีเมียม ซึ่งมีอยู่ราว 5.6 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งมีพฤติกรรมที่อยากได้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความล้ำเทคโนโลยี และต้องการสินค้าที่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเน้นไปที่กลุ่มพ่อ-แม่ ที่มีลูกและอยากส่งมอบสินค้าคุณภาพให้แก่ลูก ด้วยถังซักขนาดใหญ่ถึง 25 kg เรียกว่าซักได้ทั้งครอบครัว

 

นายเริงบุญ กล่าวทิ้งท้ายว่า “Bespoke AI Laundry Combo™ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของซัมซุงในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้วยการรวมเทคโนโลยี AI ที่ช่วยลดความยุ่งยากในการซัก  และอบผ้าในเครื่องเดียว ประหยัดทั้งพื้นที่และพลังงาน ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างลงตัว ซัมซุงเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น”

 

ปฏิวัติการซักผ้าด้วย AI เมื่อไทยก้าวสู่ยุคใหม่ของการซักผ้าเรียบร้อยแล้ว!