posttoday

"ณัฐวุฒิ"ไขปมยอดบริจาค42ล้านแดงชุมนุมปี53เงินก้อนนี้ไม่มีตั้งแต่ต้น

09 ตุลาคม 2567

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"เคลียร์ปมยอดบริจาค 42ล้านบาท แดงชุมนุมปี53 เงินก้อนนี้ไม่เคยมีมาตั้งแต่ต้น ทุกบาทส่งให้คณะทำงานบริหารจัดการทั้งหมด เป็นค่าอาหาร จัดสถานที่ หลังประกาศยุติชุมนุมอยู่ในคุก9เดือนก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

กรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์" เรียกร้อง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตแกนนำ นปช.มีหน้าที่ดูแลเงินบริจาคม็อบปี 52-53 ส่วนมีใครอมเงิน 42 ล้านหรือไม่ ควรออกมาอธิบายข้อเท็จจริง ให้พวกติ่งพรรคเพื่อไทยหยุดพฤติกรรมก่อกวนใส่ร้าย

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดจากมีคนทำคลิปตั้งคำถามเรื่องเงิน 42ล้านบาท ให้นายจตุพรชี้แจง จากนั้นนายจตุพรไปจัดรายการ แล้วมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักโทรมาสอบถาม จะขอถือโอกาสนี้ ชี้แจงในคราวเดียวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง ไม่มียอดเงิน42ล้านบาทตั้งแต่ต้น การขับเคลื่อนชุมนุมเมื่อปี53 มีแกนนำ20-30 คน มีการประชุมร่วมกันสัปดาห์ละครั้งแบ่งหน้าที่กันทำ เรามีวินัยของเรา ตนเองเป็นเลขานปช. มีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัด ทั้งเรื่องสเบียงอาหาร จัดการสถานที่ 

"ผมมีหน้าที่ดูแลภาพรวมทั้งหมด หลังเวทีมีผู้มาชุมนุมต้องการบริจาคเงิน 20 บาท 500 บาท 1,000 บาท ก็ส่งต่อให้น้องๆทีมงานรับไปบริหารจัดการ เราไม่ได้มีเงินมากถึงขนาดจ่ายค่าอาหาร วันละ40 ล้านบาท เหมือนผู้ชุมนุมบางกลุ่ม คนเสื้อแดง เบี้ยน้อยหอยน้อย เราซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารเลี้ยงกันเอง แถมยังมีคนบางกลุ่มสวมรวยเป็นมวลชนเข้ามาขนวัตถุดิบที่ให้ประกอบอาหาร เงินจึงไม่ได้ผ่านมือผมหรือแกนนำแต่มีคณะทำงาน" 

 

 นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า หลังประกาศยุติการชุมนุม เมื่อ 19พ.ค.53 ก็ถูกควบคุมตัวในคุกเป็นเวลา9เดือน ระหว่างนั้นทราบว่า นายจตุพร ฟ้องร้องอดีตดาราคนหนึ่ง ในข้อหาหมิ่นประมาท เกี่ยวกับเงินบริจาค 42 ล้านบาท สู้จนชนะคดี เงินบริจาคเงินก้อนนี้จึงไม่มีมาตั้งแต่ต้น เมื่อนายจตุพร เรียกร้องให้ออกมาชี้แจง เมื่อไม่มีตัวเลขจึงไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่เคยติดค้าง ไม่จำเป็นต้องละอายใจกับใคร ส่วนตัวหากพอมีกำลังก็พร้อมดูแลเพื่อนฝูงที่ร่วมต่อสู้กันมาตลอด