posttoday

KUN Decorate เปิดผลงานชิ้นใหม่ “ENCLOSE” ชูจุดเด่น Zero Waste

06 มิถุนายน 2567

คุณากิจฯ เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมใหม่“ENCLOSE” ร่วมกับดีไซเนอร์ niiq “รังสรรค์ นราธัศจรรย์” ชูจุดเด่น ใช้งานเสร็จ สามารถถอดวัสดุอะลูมิเนียมใช้งานอื่นได้ ตามแนวคิด Zero Waste

นายธนะภัทร์ พูนวุฒิกุล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท คุณากิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ อะลูมิเนียม แบรนด์ KUN กล่าวว่า ผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของบริษัทได้ทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ชื่อดัง niiq “รังสรรค์ นราธัศจรรย์” คือ Enclose ซึ่งเป็นคําหลักสําหรับใช้ในการออกแบบเก้าอี้ ในงานนี้ คือการปิดล้อม นับเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชนของงานสถาปัตยกรรม ที่เรามักใช้เป็นเครื่องมือ ในการสร้างพื้นที่ใช้สอยภายในเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ นอกจากนั้น ยังเป็นการควบคุมให้เกิดสภาวะที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น อากาศ เสียงรบกวน หรือ ความรู้สึกปลอดภัย

การออกแบบเก้าอี้ ภายใต้กรอบหัวข้อ “enclose” ทีมออกแบบ ไม่ได้เพียงออกแบบเก้าอี้ 1 ชิ้น แต่ เป็นการออกแบบ ฟังก์ชันของการนั่งในสภาพแวดล้อมที่ให้ความรู้สึกถึง ความสงบ ผ่อนคลาย ความเป็นสัดส่วน และการรวมกลุ่ม วัสดุที่นํามาใช้ในการออกแบบ เป็นท่อ อะลูมิเนียมซึ่งมีลักษณะเป็นท่อกลวง ทําหน้าที่แยก การรับรู้บรรยากาศ และเสียงของพื้นที่รอบนอก ออกจากพื้นที่ภายใน

KUN Decorate เปิดผลงานชิ้นใหม่ “ENCLOSE” ชูจุดเด่น Zero Waste

ตัวที่นั่ง ใช้วัสดุท่ออะลูมิเนียม ซึ่งมีลักษณะเฉพาะ สร้างให้เกิดรูปทรงเรียบง่ายที่ดูอ่อนโยน แทรกด้วยวัสดุไม้ที่ใช้เป็นที่วางของด้านข้าง เพื่อ balance ให้ความรู้สึกอบอุ่น กับพื้นที่ประกอบกับการออกแบบบรรยากาศเสียง ที่สอดคล้องกัน ทําให้พื้นที่นังที่ถูกปิดล้อมนี้ เป็นเสมือนมุมสงบ ท่ามกลาง exhibition ที่อยู่รอบๆ ที่สำคัญงานชิ้นนี้ สามารถถอดวัสดุอะลูมิเนียมออกมาใช้กับงานอื่นได้ ตามแนวคิด Zero Waste ไม่ทิ้งขยะไว้ให้โลก