posttoday

จนท.เร่งซ่อมหลังคาตึกสันติไมตรีรั่วคาดใช้งบ 6 ล้าน

11 มีนาคม 2564

เจ้าหน้าที่กรมยุทธโยธาทหารบก เร่งซ่อมหลังคาตึกสันติไมตรี รั่ว คาดใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท

วันที่ 11 มี.ค.มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ฝนตกหลังคา ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลรั่ว จนน้ำเจิ่งนอง เหตุเกิดระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังเป็นประธานการประชุม ครม.เมื่อวันอังคาร ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มี.ค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนจากกรมยุทโยธาทหารบก เข้ามาสำรวจและดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาตึกสันติไมตรี ฯ โดยช่วงเช้ารอให้การประชุม ศบค.ชุดเล็กเสร็จสิ้นก่อน เจ้าหน้าที่จะเริ่มลงมือทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมยุทโยธาทหารบกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ จะเริ่มทำการปูผ้าใบคลุมพื้นที่ที่เป็นส่วนของหลังคาทั้งหมดของตึกสันติไมตรี ขณะเดียวกัน ก็จะไปทำส่วนของหลังคาสำเร็จเพื่อนำมาครอบ โดยจะแยกครอบเป็นส่วนๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของตึกสันติไมตรี รวมทั้งจะไม่กระทบกับสถาปัตยกรรมเดิมด้วย

“สำหรับปัญหาหลังคารั่วของตึกสันติไมตรีนั้น เกิดจากปัญหาเวลาตั้งเสาของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคาตึกจะไปกระทบกับรอยยาแนวเชื่อมของส่วนที่เป็นหลังคากับบริเวณโครงสร้างตึก จึงทำให้เกิดรอยรั่วซึม สำหรับเวลาการปรับปรุงซ่อมแซมนั้น จะใช้เวลาให้เร็วที่สุด โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 6 ล้านบาท”