posttoday

ชาวบ้านสุรินทร์ผวาโควิดกักตัว4แรงงานจากสมุทรสาคร

23 ธันวาคม 2563

สุรินทร์- แรงงานกลับจากพื้นที่เสี่ยงสมุทรสาครโวยถูกชาวบ้านกล่าวหาติดเชื้อโควิด-19 ปลัดอำเภอศีขรภูมิรุดทำความเข้าใจจำเป็นต้องกักตัวเพื่อความสบายใจของชุมชน

นายวัลลพ อินทสะอาด ปลัดอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เดินทางไปตรวจสอบแรงงาน 4คนซึ่งเดินทางกลับจากจ.สมุทรสาคร พื้นที่เสี่ยงระบาดโรคโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22ธ.ค.63 ที่กระท่อมปลายนา พื้นที่หมู่บ้านแก ม.9 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และมีคนหมู่บ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

ระหว่างที่นายวัลลพและผู้นำหมู่บ้านเข้าตรวจสอบได้มีปากเสียงกันเล็กน้อย เพราะหนึ่งในแรงงานโวยวายเพราะไม่พอใจและถูกชาวบ้านตะโกนด่าว่าติดเชื้อ ซึ่งยอมรับว่าตนเองเข้าไปภายในหมู่บ้านจริงแต่ไม่ได้ติดเชื้อและข่าวโซเชียลออกไปรุนแรง

ขณะที่ปลัดศีขรภูมิได้ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่บ้านเมืองตลอดจนผู้นำชุมชนไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด ที่นำมากักตัวไว้ดูอาการชั่วคราวเนื่องจากเดินทางไปใช้แรงงานในจังหวัดที่มีความเสี่ยง เกรงว่าจะมีเชื้อติดมา จึงนำตัวมากักไว้ก่อนเพื่อความสบายใจกันทุกคน พร้อมกับได้ย้ำให้กับผู้ที่ใช้แรงงานได้เข้าใจเพราะหลังจากที่ตกเป็นข่าวชาวบ้านต่างตกอกตกใจและไม่สบายใจหลังจากที่ตกเป็นข่าวแต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าได้ช่วยกันเพื่อให้สังคมและชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น