posttoday

ลาดพร้าวระอุรับ‘เซ็นทรัล’

24 สิงหาคม 2554

ซีพีเอ็นกระตุ้นจับจ่าย-เดอะมอลล์กันลูกค้าหนี

ซีพีเอ็นกระตุ้นจับจ่าย-เดอะมอลล์กันลูกค้าหนี

ศึกศูนย์การค้าระอุ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ดันพลังจับจ่ายต่อบิลเพิ่มเท่าตัว ฝั่งเดอะมอลล์จัดหนักโปรโมชันใหญ่กันลูกค้าหนี

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาลาดพร้าวโฉมใหม่ ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังใช้งบปรับปรุงกว่า 3,600 ล้านบาท โดยหลังปิดปรับโฉมเกือบ 6 เดือน ภายใต้งบลงทุน 3,600 ล้านบาท คาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 5-6 ปี

สำหรับเซ็นทรัล ลาดพร้าวโฉมใหม่ จะรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยรวบรวมร้านค้าชั้นนำ ทั้งแฟชั่นและร้านอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านค้ามาเปิดให้บริการ ตั้งเป้ามียอดจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ที่ 3,000-4,000 บาทต่อคนต่อครั้ง เพิ่มจาก 1,500-2,000 บาทก่อนการปรับโฉม

นอกจากนี้ ยังวางตำแหน่งให้เซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นสาขาศูนย์ต้นแบบในการพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ ในอนาคตด้วย

ลาดพร้าวระอุรับ‘เซ็นทรัล’

โดยจะรองรับกลุ่มผู้ใช้บริการในรัศมี 20-30 ก.ม. หรือลูกค้าที่ใช้ระยะเวลาในการขับรถประมาณ 2 ช.ม. เช่น ในชลบุรี และจังหวัดอื่นๆ ที่มีบริเวณใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบการเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในศูนย์ฯสาขาดังกล่าว จากปัจจุบันเซ็นทรัล ลาดพร้าว สร้างรายได้หลักให้กับบริษัทติดอันดับ 1ใน5 โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างยอดขายอันดับ 1ให้กับบริษัท ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เตรียมงบกว่า 150 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ โดยร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ อาทิ บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชีย สร้างปรากฎการณ์ “ไลฟ์” ต้อนรับการกลับมาของเซ็นทรัล ลาดพร้าว พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชัน มิดไนต์ เซลส์ ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.-6 ก.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นยอดการจับจ่ายของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และขยานลูกค้าคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะมีลูกค้าหมุนเวียนราว 1.5 แสนราย

นอกจากนี้ บริษัทจะทบทวนแผนลงทุนเปิดศูนย์การค้าในตลาดอาเซียนอีกครั้ง โดยอยู่ระหว่างศึกษาเข้าไปเปิดศูนย์การค้าในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ทำให้ตลาดอาเซียนมีขนาดใหญ่มากขึ้นและมีกำลังซื้อมหาศาล โดยสนใจเข้าไปลงทุนผ่านการมีพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศดังกล่าว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของแผนการลงทุนในปีหน้าเป็นต้นไป จากที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้ให้ความสนใจลงทุนในตลาดอาเซียนมากนัก และให้น้ำหนักการลงทุนในประเทศจีนมากที่สุด โดยซีพีเอ็นตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจศูนย์การค้าในตลาดอาเซียนในอนาคตและในปัจจุบันผู้นำในธุรกิจการค้าอาเซียน จะเป็นบริษัท เอสเอ็ม ไพร์ม โฮสดิ้ง ของประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีศูนย์การค้าประมาณ 40 แห่ง และกลุ่ม แคปปิตอล แลนด์ ของประเทศสิงคโปร์ มีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารมากกว่า 70 แห่ง

ด้านนายชำนาญ เมธปรีชากุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ได้จัดแคมเปญ “ซูเปอร์ พาวเวอร์ เซล” เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบรับกำลังซื้อของลูกค้าช่วงสิ้นเดือน ส.ค.นี้ โดยร่วมกับธนาคารซิตี้แบงก์ และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ทำตลาดกับบัตรเอ็มการ์ด บัตรเครดิตซิตี้เอ็ม วีซ่า และบัตรเมืองไทยสไมล์คลับ ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.–4 ก.ย.นี้ ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาท

“การจัดรายการครั้งนี้เพื่อตอบรับกระแสที่ร้อนแรงของตลาดค้าปลีกของศูนย์การค้าช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ และเป็นแผนระยะยาวที่จะกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการทั้ง 3 ห้างอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าธุรกิจค้าปลีกย่านนี้จะแข่งขันร้อนแรงไปจนถึงสิ้นปีนี้” นายชำนาญ กล่าว