posttoday

ทรูเปิดตัวแรง!ซื้อไอโฟน 1 แถม 1

30 สิงหาคม 2554

ทรูมูฟเอชปาดหน้าดีแทค จัดโปรโมชั่นซื้อไอโฟน 1 แถม 1 ดูดลูกค้าเข้าระบบ 3 จี

ทรูมูฟเอชปาดหน้าดีแทค จัดโปรโมชั่นซื้อไอโฟน 1 แถม 1 ดูดลูกค้าเข้าระบบ 3 จี

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ได้จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 สำหรับสมาร์ทโฟน 4 แบรนด์ คือ ไอโฟน 4 แบล็กเบอรี่ ซัมซุง แกแลคซี่ เอสทู และ เอชทีซีในวันที่ 31 ส.ค.จำนวน 100 เครื่อง

 

ทรูเปิดตัวแรง!ซื้อไอโฟน 1 แถม 1 ไอโฟน

โปรโมชั่นดังกล่าว เพื่อสอดคล้องกับการเปิดตัวระบบ 3 จีของกลุ่มทรู ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟเอช ซึ่งผู้ใช้บริการที่จะซื้อนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าทรูมูฟมาก่อน แต่ต้องจดทะเบียนในระบบทรูมูฟเอชทั้ง 2 เลขหมายระยะเวลา 10 เดือน

-“การจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1ครั้งนี้ ไม่ได้ลอกเลียนแบบคู่แข่งรายใด เพราะได้คิดไว้นานแล้ว เห็นได้จากการจัดงานที่จัดก่อนคู่แข่ง และขณะนี้ได้เตรียมไอโฟน 4 ไว้ทั้งหมด 200 เครื่องเพื่อรองรับความต้องการ เพราะเชื่อว่าไอโฟน 4 จะได้รับความนิยมมากที่สุด” นายปพนธ์กล่าว

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ทรูฯ กล่าวว่า สมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในระบบ 3 จี โดยคาดการณ์ว่า จะมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 41% ในช่วงปี 253-2559 และครองส่วนแบ่งมากกว่า 40% ของตลาดรวมมือถือ ซึ่งเบื้องต้น ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าทรูมูฟเอช 1 ล้านรายในสิ้นปีนี้

 นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคเตรียมจัดงาน ดีแทค 3 จี เอกซ์โปในวันที่ 3-4 ก.ย.นี้ โดยลูกค้าดีแทคในระบบ จดทะเบียนมีสิทธิ์ซื้อสมาร์ทโฟนในราคา 50% คือ ไอโฟน 4 เกีย บีบี ซัมซุง เอสทู และเอชทีซี

สำหรับลูกค้าที่ได้สิทธิ์ซื้อนั้นจะต้องเลือกใช้แพคเกจดาต้าแบบเหมาจ่ายรายเดือนของดีแทคแบบใดแบบหนึ่ง ระยะเวลา 3 เดือน โดยโปรโมชั่นครั้งนี้เปิดให้จองวันละ 100 เครื่อง

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสไม่นิยมกลยุทธ์ลดราคาในระยะเวลาสั้นๆ แบบที่คู่แข่งทำ แต่จะเน้นเรื่องสิทธิพิเศษกับลูกค้าเอไอเอสในการจองเครื่องรุ่นต่างๆ ได้ก่อนใครและการเป็นเอกซ์คลูซีฟ พาร์ทเนอร์ กับสมาร์ทโฟนแต่ละแบรนด์ที่จำหน่ายให้กับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น เช่น แอลจี ออฟติมัส ทรีดี เอชทีซี อีโว่ ทรีดี

“เอไอเอสไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เพราะสิ่งสำคัญคือ สิทธิพิเศษ ของลูกค้าที่เหนือและแตกต่างกว่า และทำให้ลูกค้าอยู่ในระบบได้ยั่งยืนและนานกว่าการตลาดเพียงชั่ววูบ” นายฐิติพ