posttoday

'Snow Drinks' จอดสั่งจ่ายดื่ม ธุรกิจคนไทยสไตล์ต่างชาติ

13 เมษายน 2557

สภาพอากาศเมืองไทยช่วงนี้ร้อนอบอ้าวสุดๆ อุณหภูมิเกือบ 40 องศา ร้อนๆ แบบนี้

โดย...ทีมข่าวธุรกิจติดดาว

สภาพอากาศเมืองไทยช่วงนี้ร้อนอบอ้าวสุดๆ อุณหภูมิเกือบ 40 องศา ร้อนๆ แบบนี้ ถ้าได้เครื่องดื่มคลายร้อนหวานๆ เย็นๆ สักแก้ว คงชื่นใจและช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง

ไอเดียติดดาวเลยพาไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ ชนิดที่ว่าเย็นเป็นเกล็ดหิมะกันที่ตลาดบุญส่ง อยู่แถวๆ ย่านถนนชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กับร้านเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ Snow Drinks

รับรองว่าแตกต่างจากเครื่องดื่มเกล็ดหิมะทั่วๆ ไปที่มีอยู่ตามท้องตลาด ทั้งรสชาติและบริการที่แหวกฉีกแนวจากร้านกาแฟหรือร้านเครื่องดื่มทั่วไป

Snow Drinks จอด สั่ง จ่าย ดื่ม ร้านขายเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร เพียงแค่ขับรถเข้ามาจอดเทียบหน้าร้าน แล้วสั่งเครื่องดื่มที่ต้องการโดยไม่ต้องลงจากรถให้ร้อน เท่านี้ก็ได้อร่อยเย็นฉ่ำชื่นใจกับเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ ในรูปแบบที่เรียกว่า ไดรฟ์ทรู (Drive Thru)

\'Snow Drinks\' จอดสั่งจ่ายดื่ม ธุรกิจคนไทยสไตล์ต่างชาติ

 

การให้บริการแบบไดรฟ์ทรู คือ การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าได้ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่ขับรถเข้าไปยังจุดบริการ สั่งสินค้า ก็สามารถซื้อสินค้าและรอรับได้ทันที

การบริการแบบนี้เรามักจะคุ้นเคยกับร้านอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ดังที่มีแฟรนไชส์ทั่วโลก แต่วันนี้มีธุรกิจระบบไดรฟ์ทรูของคนไทยเป็นเจ้าแรก ภายใต้การบริหารของ นัทธมน รักษ์กิจกุล เจ้าของร้านเครื่องดื่ม Snow Drinks ที่นำเอารูปแบบการบริการแบบไดรฟ์ทรูมาปรับใช้กับธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่ม

นัทธมน เล่าว่า ครอบครัวทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มผสมเนื้อผลไม้ แบรนด์เชฟไอซ์และเชฟไอซ์พลัส ซึ่งมีความรู้และความชำนาญด้านการทำเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบ รสชาติก็อร่อย ไม่ซ้ำใคร ถูกปากถูกใจคนไทยมายาวนาน

จึงเกิดไอเดียในการนำเครื่องดื่มที่อร่อยๆ แบบนี้มาเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ได้ดื่มในรูปแบบเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ ตอนแรกเริ่มทดลองเปิดร้านเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ Snow Drinks ภายในสวนสนุกดรีมเวิลด์ 2 สาขา ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ด้วยความพิเศษของเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้ หรือชา กาแฟ ที่มีสูตรเฉพาะตัว ผสมกับน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ที่สัมผัสได้ถึงความอร่อย นุ่ม ละมุนลิ้น ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแรงบันดาลใจขยายธุรกิจเครื่องดื่ม Snow Drinks มาให้บริการในรูปแบบไดรฟ์ทรู เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการดื่มเครื่องดื่มที่อร่อยๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

สิ่งสำคัญสะดวกสบายในการซื้อสินค้า เพราะปัจจุบันต้องยอมรับว่าวิถีชีวิตของคนเปลี่ยนไป โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ชีวิตจะอยู่ในรถมากขึ้น จึงคิดหาการให้บริการที่จะสะดวกสบายต่อลูกค้า จึงนำระบบนี้มาลองปรับใช้กับธุรกิจเครื่องดื่ม Snow Drinks

\'Snow Drinks\' จอดสั่งจ่ายดื่ม ธุรกิจคนไทยสไตล์ต่างชาติ

 

เธอยอมรับ แรกๆ ก็กังวล เพราะการให้บริการรูปแบบนี้ ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ในที่สุดผลการตอบรับกลับดีเกินคาด ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างลงตัว

นัทธมนยังบอกเคล็ดลับการทำธุรกิจแบบไดรฟ์ทรูว่า หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจรูปแบบนี้ คือ การเลือกทำเล ต้องอยู่ติดกับถนน และมีพื้นที่ให้รถจอดได้ ร้านเครื่องดื่ม Snow Drinks สาขานี้ จึงถือเป็นร้านต้นแบบในการให้บริการแบบไดรฟ์ทรู กับธุรกิจที่เป็นของคนไทย

นอกจากความพิเศษของ Snow Drinks ที่ให้บริการตอบโจทย์ความสะดวกสบายของคนในสังคมเมืองแล้ว เครื่องดื่มในร้านเองก็มีรสชาติอร่อยและไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเมนูชานมเย็นหิมะ ที่มีรสชาติชาแบบไทยๆ หอมหวาน ผสมผสานกับเกล็ดน้ำแข็งนุ่มๆ

เครื่องดื่มของที่นี่ยังกล้าการันตีว่าสามารถดื่มได้จนหมดแก้วโดยไม่หลงเหลือน้ำแข็งเหมือนร้านเครื่องดื่มทั่วไป นอกจากชานมเย็นแล้ว ยังมีกาแฟ Snow Drinks รสชาติกาแฟเข้มข้น ถูกปากคนไทย รวมทั้งโอเลี้ยงและชาเขียวนม

\'Snow Drinks\' จอดสั่งจ่ายดื่ม ธุรกิจคนไทยสไตล์ต่างชาติ

 

ส่วนเมนูน้ำผลไม้ก็อร่อยเด็ด เพราะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเมนูสตรอเบอร์รีโยเกิร์ต สโนว์ กีวีสโนว์ หรือแม้แต่นมกล้วย Snow Drinks ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตของร้านที่ลูกค้าติดอกติดใจ และบอกได้คำว่าเดียวว่า ดื่มแล้วฟิน ชื่นใจ

นี่เป็นเพียงหนึ่งธุรกิจของคนไทย ที่นำไอเดียสร้างสรรค์มาปรับประยุกต์กับธุรกิจได้อย่างลงตัว หากใครอยากลองสัมผัสกับความเย็นฉ่ำหวานชื่นใจของเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ Snow Drinks ในระบบไดรฟ์ทรู เจ้าแรกของเมืองไทย ก็ไปจอด สั่ง จ่าย ดื่ม กันได้ที่ตลาดบุญส่ง ถนนชัยพฤกษ์ และคุณจะรู้ว่าเครื่องดื่มอร่อยๆ ฝีมือคนไทยอร่อยไม่แพ้เครื่องดื่มแบรนด์ดังจากต่างประเทศ