posttoday

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

05 ตุลาคม 2559

ในปัจจุบัน ระบบโทรศัพท์แบบเดิมที่ใช้งานผ่านตู้สาขา (PBX) ซึ่งมีการส่งสัญญาณเสียง (Voice) ในลักษณะของการส่งข้อมูลผ่านโครงข่ายวงจรของชุมสายโทรศัพท์นั้นถูกแทนที่ด้วยระบบเครือข่ายใหม่ที่เรียกว่า IP PBX

ในปัจจุบัน ระบบโทรศัพท์แบบเดิมที่ใช้งานผ่านตู้สาขา (PBX) ซึ่งมีการส่งสัญญาณเสียง (Voice ) ในลักษณะของการส่งข้อมูลผ่านโครงข่ายวงจรของชุมสายโทรศัพท์นั้นถูกแทนที่ด้วยระบบเครือข่ายใหม่ที่เรียกว่า IP PBX ซึ่งมีพื้นฐานมาจากเทคโนโลยี Voice over Internet Protocol หรือ VoIP (วีโอไอพี) ที่ทำให้เราสามารถรับ - ส่ง สัญญาณเสียงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งทำให้ลดค่าใช้จ่ายจากการสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนวคิดของการนำระบบโทรศัพท์พื้นฐานมาใช้งานร่วมกับเครือข่ายทางอินเทอร์เน็ต นำมาซึ่งการพัฒนาโซลูชันการสื่อสารอัจฉริยะ KX-HTS824 โดยทีมวิจัยและพัฒนาของพานาโซนิค โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย ในราคาสมเหตุสมผล

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

ระบบไฮบริด ยืดหยุ่นสูง

KX-HTS824 คือ ระบบโทรศัพท์ผ่านเครือข่าย IP แบบไฮบริด ที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยสามารถรองรับได้ทั้งระบบเครือข่าย IP และระบบโทรศัพท์พื้นฐานที่มีอยู่เดิมและยังสามารถเป็นอะแดปเตอร์สำหรับการใช้งาน SIP Trunk โดยไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ (ที่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์โปรแกรมโทรศัพท์แบรนด์อื่น) วิดีโอโฟน สมาร์ทโฟน ชุดกริ่งติดประตู และกล้อง เน็ตเวิร์ก ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

ระบบการทำงานแบบ All-in-One

สะดวก ครบครันด้วยฟังก์ชันการจัดการสาย เช่น การแสดงเบอร์โทรเข้า (CID) ระบบตอบรับอัตโนมัติ พร้อมต่อตรงไปยังหมายเลขภายใน (DISA) ระบบตอบรับและโอนสายอัตโนมัติ (AA) ระบบฝากข้อความเสียง และยังสามารถขยายหมายในได้สูงสุดถึง 24 หมายเลข ไม่เพียงเท่านี้ ตัวเครื่องยังติดตั้งอุปกรณ์เราท์เตอร์และ Wi-Fi Access point ไว้ในตัว ซึ่งสามารถใช้เชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้ทันที

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

การใช้งานแบบเคลื่อนที่

สามารถติดตั้งสมาร์ทโฟนที่มีซอฟต์แวร์โปรแกรมโทรศัพท์เชื่อมต่อกับ IP PBX รุ่น KX-HTS824 เพื่อช่วยให้พนักงานภาคสนามสามารถติดต่อสื่อสารกับสำนักงานใหญ่ได้ตลอดเวลา หรือรับสายจากสำนักงานผ่านสมาร์ทโฟน แม้จะอยู่นอกสำนักงาน รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบอินเทอร์เน็ตทั้งในและและนอกสำนักงาน โดยไม่ต้องใช้บริการ VPN ที่มีคาวมซับซ้อนและราคาแพงอีกด้วย

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

การติดตั้งและดูแลรักษาง่าย

IP PBX รุ่น KX-HTS824 สามารถใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์ทุกรุ่นโดยไม่ต้องต้องตั้งค่าใหม่ให้ยุ่งยาก เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับครื่องแล้ว การตั้งค่าสำหรับสายภายในและภายนอกจะถูกกำหนดโดยอัตโนมัติ ส่วนการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi กับเครื่องคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนก็ทำได้เพียงใช้ปุ่มตั้งค่า Wi-Fi เท่านั้น

เรียกได้ว่า IP PBX รุ่น KX-HTS824 จากพานาโซนิคเป็นตัวเลือกหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์การพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารทางธุรกิจในเรื่องของความคุ้มค่าและความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน เหมาะสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีที่กำลังมีแผนปรับปรุงธุรกิจให้มีระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและขีดความสามารถในการแข่งขันในโลกธุรกิจปัจจุบัน

Panasonic IP PBX - ระบบโทรศัพท์แบบไฮบริดเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.panasonic.com/th หรือ www.facebook.com/PanasonicThailand