posttoday

ช่อง3ลุยขยายดูออนไลน์ จับมือไลน์ทีวีรุกคนรุ่นใหม่

10 กุมภาพันธ์ 2561

ช่อง 3 เดินหน้ารุกออนไลน์ หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ ล่าสุดจับมือไลน์ทีวีประเดิมคอนเทนต์ละคร ตามด้วยข่าว

ช่อง 3 เดินหน้ารุกออนไลน์ หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ ล่าสุดจับมือไลน์ทีวีประเดิมคอนเทนต์ละคร ตามด้วยข่าว

นายประชุม มาลีนนท์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บีอีซีเวิลด์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายแพลตฟอร์มการรับชมรายการต่างๆ ของช่อง 3 ไปในช่องทางออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันมีแพลตฟอร์ม CH3 THAILAND, MELLO และ Youtube เป็นช่องทางหลัก เพื่อขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมชมรายการต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากกว่าหน้าจอทีวี

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับไลน์ทีวี เพื่อนำคอนเทนต์ของช่อง 3 ไปออกอากาศในแพลตฟอร์มดังกล่าวผ่าน LINE TV "CH3 THAILAND" โดยคอนเทนต์แรกที่จะนำไปออกอากาศ คือ ละครที่กำลังออกอากาศในปัจจุบัน หลังจากนั้นจะตามด้วยคอนเทนต์รายการข่าว รายการวาไรตี้ และเพลงประกอบละคร

"หลังจากละครออกอากาศผ่านหน้าจอทีวีไป 48 ชั่วโมง จะนำคอนเทนต์ดังกล่าวไปออกอากาศรีรันใน LINE TV ซึ่งในวันที่ 1 มี.ค.นี้ คาดว่าจะมีละครที่นำมาออกอากาศผ่าน LINE TV ทั้งหมด 7 เรื่อง ควบคู่ไปกับการนำคอนเทนต์ข่าว และวาไรตี้ 7 รายการ รวมถึงเพลงประกอบละคร" นายประชุม กล่าว

สำหรับการจับมือร่วมกับไลน์ทีวีครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มมิลเลนเนียล ส่วนรายได้ที่จะมาจากช่องทางดังกล่าว จะเป็นการขยายโฆษณาในรูปแบบแพ็กเกจที่ทำร่วมกับ ไลน์ทีวี ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนผลิตคอนเทนต์ร่วมกัน เพื่อหารายได้เพิ่มด้วย

ด้าน นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ฐานสมาชิกของไลน์ ออฟฟิศเชียล แอ็กเคาต์ปัจจุบันอยู่ที่ 41 ล้านราย ขณะที่ ไลน์ทีวี มีฐานผู้ชม 20 ล้านราย ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 15-35 ปี ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับช่อง 3

ปัจจุบันไลน์ทีวีมีพันธมิตรทางธุรกิจนำคอนเทนต์มาออกอากาศแล้วมากกว่า 160 ราย โดยรายการที่ได้รับความนิยม คือ ละคร รายการวาไรตี้ และเพลง ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนขยายคอนเทนต์ไปยังกีฬาและบิวตี้ เป็นต้น