posttoday

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ NWR24NA-NWR255A ใช้สิทธิโหวต 13 ก.ย.นี้

10 กันยายน 2567

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ NWR24NA และ NWR255A ใช้สิทธิในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ศึกษาข้อมูล ซักถามผู้ออกหรือผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนและเพียงพอ ก่อนตัดสินใจลงมติ 13 ก.ย.นี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ตามที่บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ NWR24NA และ NWR255A จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 13 ก.ย.2567 เวลา 10.00 ณ ด้วยวิธีการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-meeting) โดยมีวาระเพื่อพิจารณาอนุมัติ ดังนี้

วาระที่ 1 ขอผ่อนผันให้การที่ผู้ออกหุ้นกู้ไม่สามารถดำรงไว้ซึ่งอัตราส่วนของ “หนี้สินสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้น” (Net Debt to Equity Ratio) ในอัตราส่วนไม่เกิน 3.25:1 ตามงบการเงินรวมของบริษัท สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.2567 ไม่ให้ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 2 ยกเลิกหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้ในการดำรงไว้ซึ่งอัตราส่วนของ “หนี้สินสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้น” (Net Debt to Equity Ratio) ตลอดอายุของหุ้นกู้ ตามข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 3 แก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อความในข้อกำหนดสิทธิ เพื่อให้ผู้ออกหุ้นกู้สามารถดำเนินการเจรจาหรือเข้าทำสัญญาใดๆ กับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 4 ขยายระยะเวลาครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ออกไปอีก 2 ปี และปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี ในหุ้นกู้ทั้ง 2 รุ่น เป็น 7.40% สำหรับรุ่น NWR24NA และ 7.45% สำหรับรุ่น NWR255A ในช่วงระยะเวลาที่ได้ขยายอายุหุ้นกู้ออกไป

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้กำหนดให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ประโยชน์ และผลกระทบที่ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับจากการมีมติอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ ให้ชัดเจนในแต่ละทางเลือก พร้อมเหตุผลประกอบโดยมีความเห็นของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ประกอบด้วย ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ด้วย