posttoday

"สมโภชน์"คัมแบ็ก! รับหน้าทุนใหญ่อัดฉีดกว่าพันล้านบาทฟื้นสภาพคล่อง EA

30 กันยายน 2567

"สมโภชน์ อาหุนัย" ควงคู่ "นิติบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกัน" อัดฉีดเม็ดเงิน 1,200 ล้านบาท ฟื้นสภาพคล่อง EA ด้าน "วสุ กลมเกลี้ยง" แย้มโค้งสุดท้ายบทสรุป "Strategic Partners"

     วันนี้ (30 กันยายน 2567) บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA หนึ่งในผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของประเทศไทย ประกาศว่า บริษัทได้เงินทุนระยะสั้นจำนวน 1,200 ล้านบาท

     โดยเป็นเงินทุนที่ได้มาจาก 2 แหล่งที่มา คือ นิติบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และ นายสมโภชน์ อาหุนัย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ EA เป็นจำนวนเงิน 300 ล้านบาท และ 900 ล้านบาทตามลำดับ

     นายวสุ กลมเกลี้ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน EA กล่าวว่า เงินทุนที่ได้มาจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน (Working Capital) ในระหว่างที่บริษัทกำลังเดินหน้าสู่ข้อสรุปที่กำลังเจรจากับ Strategic Partners

“เราได้จัดการเรื่องต่างๆ คืบหน้าเป็นอย่างดี จนสถานการณ์เริ่มนิ่งแล้ว และความเชื่อมั่นในการให้เงินกู้ดังกล่าวนี้เป็นสัญญานที่ดี และเรามีความยินดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของเรามีความเชื่อมั่นในธุรกิจมากพอที่จะให้เงินกู้ในจำนวนที่มากพอสมควรเช่นนี้กับบริษัท โดยไม่มีหลักประกันเงินกู้ใดๆทั้งสิ้น”