posttoday

"ชัชชาติ" ย้ำชาวกรุงไร้กังกลน้ำท่วม ยันไม่มีประมาท-เตรียมพร้อมตลอดเวลา

08 ตุลาคม 2567

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตรวจระดับน้ำเจ้าพระยา ย้ำคนกรุงเทพฯ “ไม่ต้องกังวล” กทม. ประกาศเตือนเฉพาะชุมชนนอกคันกั้นน้ำ ยืนยันกรุงเทพมหานคร ไม่ประมาทมีการเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมตลอดเวลา ช่วงวันที่ 20 ต.ค. 67 เฝ้าระวังน้ำหนุนเป็พิเศษ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ  ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารจากสำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนความเรียบร้อยของคันกั้นน้ำและจุดฟันหลอย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ 
 

\"ชัชชาติ\" ย้ำชาวกรุงไร้กังกลน้ำท่วม ยันไม่มีประมาท-เตรียมพร้อมตลอดเวลา

“ไม่ต้องกังวลนะครับ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ และรองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวตลอดเส้นทางการสำรวจตรวจน้ำย่านตลาดน้อย โดยกรุงเทพมหานครมีคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดระยะทาง 88 กิโลเมตร เลี้ยวเข้าไปในคลองบางกอกน้อย คลองมหาสวัสดิ์ และพระโขนงบางส่วน เน้นย้ำให้ประชาชนชาวกรุงภายในคันกั้นน้ำมั่นใจ โดยวันนี้ยังได้รอดูน้ำขึ้นในช่วง 19.00 น. พบว่ายังห่างจากบริเวณเหนือคันกั้นน้ำอีกมาก 

จากนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติและทีมงานยังได้ตรวจเยี่ยมชุมชนโดยรอบ ทั้งศาลเจ้าโจวซือก๋ง และท่าน้ำภาณุรังสี อุดหนุนร้านค้าชุมชนบริเวณตลาดน้อย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ เชิญชวนประชาชนให้มาช่วยกันอุดหนุนร้านค้าชุมชนเพื่อเป็นการสนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักในช่วงเทศกาลกินเจนี้ 
\"ชัชชาติ\" ย้ำชาวกรุงไร้กังกลน้ำท่วม ยันไม่มีประมาท-เตรียมพร้อมตลอดเวลา

"กรุงเทพมหานครเองไม่ประมาทมีการเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมตลอดเวลา และจะเฝ้าระวังเป็นพิเศษในวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูง ในส่วนของ 16 ชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ กรุงเทพมหานครได้มีการเตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาไว้ด้วยแล้ว" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว
\"ชัชชาติ\" ย้ำชาวกรุงไร้กังกลน้ำท่วม ยันไม่มีประมาท-เตรียมพร้อมตลอดเวลา