posttoday

ผู้เสียหายแจ้งความ "ดิไอคอนกรุ๊ป" แล้ว 740 ราย ยอดสูญเงินรวม 266 ล้านบาท

13 ตุลาคม 2567

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจงความคืบหน้า “ดิไอคอนกรุ๊ป” ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 740 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 266 ล้านบาท เชื่อยังมีผู้เสียหายเพิ่มเติม อยู่ในระหว่างเข้าแจ้งความ

พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงความคืบหน้า ภายหลังจากมีผู้บริหาร แม่ข่าย ในเครือ "ดิไอคอนกรุ๊ป" เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลและแสดงความบริสุทธิ์ใจ

โดยพล.ต.ต.โสภณ ระบุว่าวันนี้มีผู้เสียหายที่เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อแจ้งความต่อ “ดิไอคอนกรุ๊ป” 240 ราย ขณะที่ยอดรวมผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อในช่วง 4 วัน อยู่ที่ 740 ราย มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 266 ล้านบาท ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้มีการจัดพนักงานสอบสวน 70 นายต่อวัน

ผู้เสียหายแจ้งความ \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" แล้ว 740 ราย  ยอดสูญเงินรวม 266 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เสียหายบางส่วนที่เดินทางไปฟ้องคดีต่อ “ดิไอคอนกรุ๊ป” เองพร้อมด้วยทนายความ ซึ่งในส่วนนี้มีจำนวนมาก ทางตำรวจสอบสวนกลางคาดว่า หากรวมกับผู้เสียหายที่เดินทางมาร้องทุกข์ในวันนี้ ยอดรวมผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ปจะอยู่ที่ประมาณ 800 ราย

ส่วนทางฝั่งผู้ต้องหา จนถึงตอนนี้ มีบางส่วนที่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว คือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล”  กรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้งดิไอคอน กรุ๊ป, นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (แซม),  นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี (มิน) ดร.ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (หมอเอก), นายกันต์ กันตถาวร, นายปีเตอร์ และแม่ทีมอีก 8 ราย 

พล.ต.ต.โสภณ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “สถานะของ บอสพอล, แซม, มิน, กันต์, บอสเอก และ บอสปีเตอร์ ทั้ง 6 คน ถือว่าตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ  แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ คือการรวบรวมหลักฐานจากผู้เสียหาย แล้วพิจารณาว่าเข้าค่ายความผิดใด หากหลักฐานทุกอย่างมีความชัดเจนและแน่นอน เป็นไปตามมาตรา 134 วรรค 2 เจ้าหน้าที่จะดำเนินการพิจารณาออกหมายจับต่อไป 

ผู้เสียหายแจ้งความ \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" แล้ว 740 ราย  ยอดสูญเงินรวม 266 ล้านบาท

สำหรับผู้เสียหายจากกรณีการขายตรงของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป สามารถนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ ดังนี้

  • แจ้งด้วยตนเองได้ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (บก.ปคบ.) ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ต.ค. 67 เวลา 09.00 - 16.00 น.
  • แจ้งที่สถานีตำรวจ (สน./สภ.) ใดก็ได้
  • แจ้งความผ่านระบบออนไลน์ www.thaipoliceonline.go.th