posttoday

ศาลอาญารับฝากขัง"บอสพอล" The iCon Group ส่งตัวเข้าเรือนจำทันที

18 ตุลาคม 2567

ศาลอาญามีคำสั่งรับฝากขัง "บอสพอล" คดี The iCon Group ส่งตัวเข้าเรือนจำทันที หลังตำรวจ บคป.คุมตัวไปฝากขัง แจ้ง2ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมคัดค้านการยื่นขอประกันตัว

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) คุมตัวบอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหาร The iCon Group  ขึ้นรถยนต์ อีซูซุ  MU-X สีบอร์เงิน  ออกจาก ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ของกองปราบปรา มายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อทำการฝากขังครั้งแรก

 

หลังเมื่อวานนี้ได้ทำการสอบปากคำตลอดทั้งวันจนถึงช่วง 2 ทุ่ม ของเมื่อคืนนี้  โดยส่วนของผู้ต้องหาอีก 17 คนนั้น ได้มีการส่งฝากขังไปก่อนหน้า และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว  ส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ในคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนบรรยายพฤติการณ์ทางคดี ของผู้ต้องหา และแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหา เป็นการร่วมกันกับผู้อื่นกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ยื่นคัดค้านการประกันตัว  โดยเหตุผล เหมือนกับ ที่ยื่นคัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ที่ได้ฝากขังไปแล้ว เมื่อวานนี้ 

หลังจากนั้น เวลา 11.45 น.เจ้าหน้าที่ ราชทัณฑ์นำตัว นายวรัตน์พล หรือบอสพอล ไปควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ศาลพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

โดยในวันนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวนต่อศาลอาญา