posttoday

ประธานศาลรัฐธรรมนูญไทย ชื่นชมการพัฒนากัมพูชา

19 ตุลาคม 2567

ประธานศาลรัฐธรรมนูญไทย ชื่นชมการพัฒนาและความก้าวหน้าของประเทศกัมพูชา ขณะที่ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ย้ำถึงความร่วมมือที่ดีในทุกด้านระหว่างกัมพูชาและไทย ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา ความมั่นคง และการป้องกันประเทศ

          ศาสตราจารย์ ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญไทย ชื่นชมการพัฒนาและความก้าวหน้าของประเทศกัมพูชา คำชมเชยนี้มีขึ้นในระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับ ฯพณฯ ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในช่วงบ่ายของวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ณ พระราชวังสันติภาพ

          ระหว่างการประชุม เขาได้ชื่นชมความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดีระหว่างทั้งสองประเทศ  เขาเน้นย้ำว่าการเยือนของเขามีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับสภารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ตลอดจนเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานสูงสุดนี้ 

          นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้เน้นย้ำถึงความร่วมมือที่ดีในทุกด้านระหว่างกัมพูชาและไทย ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา ความมั่นคง และการป้องกันประเทศ

ประธานศาลรัฐธรรมนูญไทย ชื่นชมการพัฒนากัมพูชา

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยังยินดีต่อการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสภารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาและศาลรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งจะนำไปสู่การกระชับและขยายมิตรภาพและความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ