posttoday

วิเคราะห์ ยูโร 2024 โปรตุเกส vs ฝรั่งเศส เอ็มบัปเป้ วัดรอยเท้าไอดอล โรนัลโด้

05 กรกฎาคม 2567

ยูโร 2024 คืนวันศุกร์ที่ 5 ก.ต.67 คู่ดึกสุดเวลา ตี 2 โปรตุเกส vs ฝรั่งเศส เป็นการวัดฝีเท้าของ 2 สุดยอดแนวรุกคนละยุคอย่างคริสเตียโน่ โรนัโด้ ของโปรตุเกส กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ของฝรั่งเศส

ยูโร 2024 คู่ดึกวันนี้เวลาตี 2 ตรง เป็นอีกเกมยักษ์ชนยักษ์ เมื่อโปรตุเดส แชมป์ปี 2016 พบกับ ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย 

คู่นี้มีสตอรี่ ของ 2 แนวรุกคนละช่วงวัยอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าวัย 39 ปี ที่เล่นยูโรมาแล้ว 6 สมัยติดต่อกัน ตั้งปต่ปี 2000 จนปัจจุบันไม่เคยขาดลงเล่นมาตลอด 24 ปีสำหรับยูโร 

กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าวัย 25 ปี กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมที่พาทีมชาติฝรั่งเศสได้แชมป์โลกปี 2018 มาแล้วด้วยวัย 20 ปี 

ที่ว่ามีสตอรี่คือโรนัลโด้ เป็นไอดอล หรือต้นแบบการเล่นฟุตบอลของ เอ็มบัปเป้ เป็นแรงบันดาลใจให้ "กัปตันเอ็มบัปเป้" เดินทางทุกอย่าง และที่สำคัญเอ็มบัปเป้ ตามรอยบเท้าโรนัลโด้ด้วยการย้ายไปเล่นให้เรอัล มาดริดในฤดูกาลหน้า

โรนัลโด้กับเอ็มบัปเป้เคยเจอกันในสนามมาแล้วในยูโรครั้งก่อน

ส่วนโรนัลโด้ ต้องการปิดฉากยูโรของเขา ด้วยการไปให้ไกลที่สุดคือถึงแชมป์ แม้ว่าในทัวร์นาเมนต์นี้จะยังยิงประตูไม่ได้ แต่เขาคือคนที่ยิงจุดโทษหลังต่ือเวลาพิเศษพาโปรตุเกสเข้ามารอบ 8 ทีม

ขณะที่เอ็มบัปเป้ เหมือนจะไม่ถูกโฉลกกับยูโร เพราะยูโร2020 เขาก็ยิงไม่ได้ เช่นเดียวกับครั้งนี้ก็ยังยิงไม่ได้ แถมยังเจ็บจมูกหักจากการลงสนามตั้งแต่เกมแรก

เอ็มบัปเป้กับฮีโร่ในวัยเด็กของเขา

อีกจุดที่น่าสนใจคือ เอ็มบัปเป้ ที่มีจุดเด่นเรื่อง สปีดต้นความเร็วจัด ว่าจะเล่นงาน เปเป้ กองหลังวัย 41 ปี ได้หรือไม่ เพราะเปเป้ได้รับคำชมอย่างมากว่ามีสถิติเกมรับและมีการเข้าสกัดบอลที่แม่นยำที่สุดในยูโรหนนี้ 

เปเป้ (ซ้าย) จะรับมือกับเอ็มบัปเป้ได้หรือไม่ ?

ติดตามฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีม โปรตุเกส VS ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. 67 เวลาตี 2 ถ่ายทอดสดทาง PPTV 36