posttoday

ส่อง! ลูกชาย ดร.โกร่ง ทำสถิติ ขรก.การเมือง อายุน้อยสุด

11 ตุลาคม 2567

เปิดประวัติ “วรวงศ์ รามางกูร" ทายาท ดร.โกร่ง-วีรพงษ์ ติดทำเนียบ ข้าราชการการเมืองอายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 37 ปี

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง ขณะเดียวกันมีการแต่งตั้ง  ข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีจำนวน 7 ราย ดังนี้

 

1 นายชยุต ภุมมะกาญจนะ

2.นายรัศม์ ชาลีจันทร์

3.นายศุภชัย ใจสมุทร

4.นายวรวงศ์ รามางกูร

5.นายพงศกร อรรณนพพร

6.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน

7.นายสิรภพ ดวงสอดศรี.

 

สปอตไลท์ส่องไปที่อันดับที่ 4 วรวงศ์ รามางกูร ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นบุตรชายคนสุดท้องของ นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตที่ปรึกษาเศรษฐกิจหลายรัฐบาล ผู้ล่วงลับ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ดร.โกร่ง มีความสนิทสนมกับพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนชื่อพรรค

ส่อง! ลูกชาย ดร.โกร่ง ทำสถิติ ขรก.การเมือง อายุน้อยสุด

 

วรวงศ์ ปัจจุบัน อายุ 37 ปี ถือว่ามีโปรไฟล์ได้การศึกษาที่ไม่ธรรมดา โดยจบการศึกษาระดับปริญญาโทภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังสอบไล่เนติบัณฑิตได้เมื่อ 16 ตุลาคม 2562

 

หลังจบการศึกษา ก็ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บจก.โมเดิร์น บิสิเนส คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นธุรกิจรับจ้างจัดหาและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบสาระสนเทศ กิจกรรมการบริการเทคโนโลยี

และต่อมาได้ลงทุนทำธุรกิจ “Shabu Smile - ชาบู สไมล์ กับเพื่อน ในปี 2562 โดยมีการขยายไปหลายสาขาทั่วประเทศ

 

สมรสแล้ว กับ สุมลรัตน์ รัตนพิบูลย์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566

ส่อง! ลูกชาย ดร.โกร่ง ทำสถิติ ขรก.การเมือง อายุน้อยสุด

 

วรวงศ์มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย ตามรอย ดร.โกร่ง

 

โดยในปี 2565 เป็น 1 ใน 10 สมาชิกผู้ประสานงานกลุ่มแคร์ คิดเคลื่อนไทย ที่ก่อตั้งโดย นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และ นายภูมิธรรม เวชยชัย

 

และก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีครั้งนี้ ชื่อของเขา ก็เคยถูกสปอตไลต์สาดส่องมาแล้ว หลังปรากฎชื่อเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้ารับการอบรม หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่1 หรือที่เรียกว่า หลักสูตร “มินิ วปอ.” ที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้าอบรมด้วย.