posttoday

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ

13 ตุลาคม 2567

ทะลัก! นักอ่านกว่า 3 แสนคน แห่ร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติฯ เลือกช้อปหนังสือโดนใจ มากมายกว่า 2 ล้านเล่ม ตั้งแต่วันที่ 10-20 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 เข้าสู่วันที่ 3 ยังคงได้รับความสนใจจากนักอ่าน แห่ร่วมงานกว่า 300,000 คน ขณะที่แฟนดอลไทยได้เฮอย่างเต็มอิ่ม เมื่อได้กระทบไหล่นักเขียนดัง “จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติกมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียนชื่อดังจากจีน บินลัดฟ้ามาเปิดตัวหนังสือ “ท่านอาจารย์โปรดชี้แนะ”ครั้งแรก พร้อมไอเท็มสุดพิเศษเฉพาะในงาน 
 

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ

ด้าน “มิกิโตะ ชิเน็น” เทพหนังสือสืบสวนสอบสวน “คิมโฮย็อน” เจ้าของผลงาน ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก ขึ้นเวทีแชร์ประสบการณ์ วิธีคิดพล็อตเรื่องเด่นให้ชวนติดตาม ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน พร้อมแจกลายเซ็น
 
นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ซึ่งได้รับการสนับสนุนกิจกรรมจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยการทำงานของอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังสือ ภายใต้ THACCA ร่วมจัดงาน ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ผ่านมาเพียง 3 วันของการจัดงาน มีนักอ่านทั้งไทยและต่างชาติ รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 300,000 คน จากทั้งสิ้น 11 วัน หรือระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ส่งผลให้บรรยากาศการเลือกซื้อหนังสือซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านเล่ม จาก 286 สำนักพิมพ์รวม 855 บูธ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าวัฒนธรรมการอ่านและตลาดหนังสือไทยมีแนวโน้มเติบโตได้อีกยาวไกล
  “จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ
ทั้งนี้ มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 แบ่งออกเป็น 6 โซน คือ 1.หมวดหนังสือนิยายและวรรณกรรม 2.หมวดหนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น (Book Wonderland) 3.หมวดหนังสือเด็กและการศึกษา 4.หมวดหนังสือทั่วไป 5.หมวดหนังสือเก่า และ 6.หมวด Non – Book & Board Game 
 

“มหกรรมหนังสือได้ให้การต้อนรับนักอ่านและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวนี้ โดยได้เตรียมกิจกรรมและนิทรรศการกว่า 100 รายการ ให้ผู้เข้างานได้ร่วมสนุกสนานมากมาย ด้านสำนักพิมพ์ต่างๆ จัดโปรโมชั่นกระหน่ำทั้งลดราคา แลก แจก แถม พร้อมเปิดตัวไอเทมลับอีกมากมาย และยังได้รับความสนใจจากนักเขียนนานาประเทศชื่อดังที่คนไทยรู้จัก และยากที่จะได้สัมผัสจากงานอื่นๆ มาเปิดตัวหนังสือและพบปะนักอ่าน สร้างสีสันความน่าสนใจของงานมากขึ้นอีกด้วย” นายสุวิช กล่าว

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ
 
“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่หนังสือนิยายอันโด่งดังของจีนแนวรักโรแมนติกฉบับเทพเซียน ซึ่งผลงานถูกนำมาสร้างเป็นซีรีย์ อาทิ ปฐพีไร้พ่าย,ทาสปีศาจ,ลิขิตรักนางพญามาร และสามีฟ้าประทาน เป็นต้น กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างที่เข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 และเป็นโอกาสที่ดีได้พบปะนักอ่านชาวไทย และรู้สึกประทับใจต่อการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเปิดตัวหนังสือใหม่ “ขออาจารย์โปรดชี้แนะ” ซึ่งเป็นเรื่องสั้นจำนวน 6 เรื่องแนวรักโรแมนติกเทพเซียนครบทุกอรรถรส รัก เศร้า ไม่สมหวัง สอดแทรกมุกตลกตามสไตล์ของตัวเองซึ่งกำลังจะนำไปสร้างเป็นซีรีย์ มานำเสนอแก่นักอ่านชาวไทย โดยคาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกับผลงานหนังสือเล่มอื่นๆ ก่อนหน้านี้

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ
 
“เป็นโอกาสดีที่ได้มาแนะนำหนังสือ “ขออาจารย์โปรดชี้แนะ” ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในงานมหกรรมหนังสือฯ และพิเศษสุดยังมีของแถมเฉพาะในเฉพาะในงานนี้อีกด้วย ซึ่งคาดหวังว่านักอ่านไทยจะชอบ เพราะนำเสนอในทุกรสชาดทั้งรัก ทุกข์ สุข เศร้า ไม่สมหวัง”  จิ่วลู่เฟยเซียง กล่าว
 
“มิกิโตะ ชิเน็น” นักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนสะท้อนสังคมเอเชียตะวันออกชื่อดังชาวญี่ปุ่น โดยมีผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักของนักอ่านชาวไทย เช่น คดีฆาตกรรมนกกระเรียนพันตัว และคดีฆาตกรรมในหอคอยกระจก เป็นต้น กล่าวว่า ตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากในการเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือและพบปะนักอ่านไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยในงานนี้ได้มาเล่าประสบการณ์และเส้นทางจากแพทย์สู่นักเขียน รวมทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างพล็อตเรื่อง
  “จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ
นอกจากนั้น มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ยังได้รับเกียรติจาก “คิมโฮ ย็อน” นักเขียนชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของผลงาน ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก และ “ศาสตราจารย์ ดร.ปีเตอร์ เอ, แจ็คสัน” ผู้เขียน หนังสือเรื่อง Capitalism Magic Thailand เทวา มนตรา คาถา เกจิ : ไสยศาสตร์ยุคใหม่กับทุน (ไทย) นิยม และ “ราติห์ คุมาลา” เจ้าของผลงานหนังสือ ซิกาแรต เกิร์ล ซึ่งได้รับเลือกให้ถ่ายทำเป็นซีรีย์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แรงบันดาลใจ และแนวคิดการเขียนหนังสือพร้อมแจกลายเซ็นนักอ่านไทย ได้รับความสนใจล้นหลาม

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติก ร่วมงานหนังสือระดับชาติฯ
 
ภายในงาน สำนักพิมพ์ต่างๆ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย อาทิ หนังสือปกใหม่ราคาพิเศษ, ลดราคาตั้งแต่ 10-80%, โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1, พร้อมลด แลก แจก แถม คอลเลคชั่นพิเศษสำหรับนักสะสม พร้อมกับบริการจัดส่งไปรษณีย์ ในราคาพิเศษ ภายในงานอีกด้วย  
 
 งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์