posttoday

กทม.จัดพื้นที่ในการพระราชพิธีเสด็จฯโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

24 ตุลาคม 2567

กทม. เตรียมพื้นที่เพื่อความสวยงามและสมพระเกียรติ ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินฯ โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่จะมีขึ้น 27 ต.ค. นี้

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้ โดยได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เต็นท์ ที่นั่ง สำหรับเฝ้าฯ รับเสด็จ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ ทาสีผนังเขื่อน ติดตั้งไฟประดับ ประดับธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ผ้าระบายสีเหลืองและสีขาว ปรับปรุงซ่อมแซมถนน ทางเท้า จัดระเบียบสายไฟ สายสื่อสาร ซ่อมแซมหรือติดตั้งไฟส่องสว่างตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ดูแลรักษาความสะอาด ร่วมดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาผักตบชวา จัดเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่สำหรับบริการประชาชน สนับสนุนรถน้ำดื่มสำหรับบริการน้ำดื่มให้แก่ประชาชน จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย จัดเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ตรวจสอบความพร้อมกล้อง CCTV ตามเส้นทางเสด็จฯ และติดตั้งเพิ่มเติมในจุดที่สำคัญ พร้อมดูแลให้ใช้งานได้ดี จัดเจ้าหน้าที่และเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงและกู้ภัย จัดทำแผนและเตรียมพร้อมหน่วยแพทย์และรถฉุกเฉิน จัดทำแผนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเพื่อความสวยงามและสมพระเกียรติของงานพระราชพิธี 

 

กทม.จัดพื้นที่ในการพระราชพิธีเสด็จฯโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ในขณะที่เพจเฟซบุ๊คพระลาน เปิดแผนผังจุดอำนวยความสะดวก ให้ประชาชน ในการเฝ้ารับเสด็จฯ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 งานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามทางขบวนพยุหยาตราทางชลมารควันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 ประกอบด้วย

1. แนวริมน้ำ ธนาคารแห่งประเทศไทย

2. ใต้สะพานพระราม ๘ (ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย)

3. ใต้สะพานพระราม ๘ (ฝั่งธนบุรี)

4. ทางเดินริมน้ำ สวนสันติชัยปราการ

5. ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

6. ลาน 60 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

7. สวนสุขภาพฯ รพ.ศิริราช

8. ลานปรีดีพนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

9. อัฒจันทร์ อุทยานสถานพิมุข รพ.ศิริราช

10. ท่าช้าง

11. วัดระฆังโฆสิตาราม

12. ท่าเตียน

13. ท่าเรือวัดโพธิ์

14. วัดอรุณราชวราราม