posttoday

คู่สีนำโชคและอับโชคสำหรับปี 2556

03 กุมภาพันธ์ 2556

ในทางฮวงจุ้ย การจับคู่สีจะยิ่งสื่อพลังที่แข็งแกร่งกว่าการใช้หรือสวมใส่สีใดสีหนึ่งเพียงอย่างเดียว

ในทางฮวงจุ้ย การจับคู่สีจะยิ่งสื่อพลังที่แข็งแกร่งกว่าการใช้หรือสวมใส่สีใดสีหนึ่งเพียงอย่างเดียว

โดย...มิสไอรีน

ในทางฮวงจุ้ย การจับคู่สีจะยิ่งสื่อพลังที่แข็งแกร่งกว่าการใช้หรือสวมใส่สีใดสีหนึ่งเพียงอย่างเดียว ยกตัวอย่างเช่น คู่สีเขียวกับสีดำ ซึ่งเป็นมงคลกว่าการใช้สีเขียว หรือสีดำล้วนๆ หรือสีทองกับสีแดงเองก็เช่นกัน แม้ว่าโดยหลักแล้วธาตุไฟ (สีแดง) จะทำลายธาตุโลหะ (ทอง) คู่สีเหลืองกับสีขาวรวมกันสื่อถึงการสร้างความมั่งคั่ง ส่วนสีเขียวกับแดงก็สื่อถึงโชคที่เกิดจากสติปัญญา สัปดาห์นี้เรามาทำความเข้าใจเรื่องคู่สีนำโชคและอับโชคกัน!

คู่สีนำโชค

เขียว-ดำ : เป็นการจับคู่ระหว่างธาตุน้ำ (ดำ) กับธาตุไม้ (เขียว) ธาตุน้ำเสริมสร้างธาตุไม้ ก่อให้เกิดโชคลาภมหาศาล คู่สีนี้จึงเป็นมงคลเสมอ ทั้งยังสื่อความหมายถึงสุขภาพที่ดี และชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

คู่สีนี้เป็นคู่สีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับปี 2556 อาจนำมาใช้เป็นคู่สีสำหรับโลโก้บริษัทหรือนามบัตร หรือของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

เขียว-แดง : สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ผลิบานและเปี่ยมพลัง ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จ! สีเขียวของธาตุไม้ช่วยเสริมสร้างธาตุไฟ (สีแดง) ส่งผลให้โชคแห่งสติปัญญาจากธาตุไฟได้รับการกระตุ้นและนำความสำเร็จมาให้ในที่สุด คู่สีนี้เป็นมงคลอย่างยิ่งสำหรับคนหนุ่มสาวและนักเรียนนักศึกษาในปีนี้

เหลือง-แดง : เป็นคู่สีที่นำมาซึ่งกิจกรรมที่ดีอันก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจและความสอดประสาน หากคุณต้องทำงานเป็นทีม หรืออยู่ในทีมกีฬา นี่คือคู่สีที่ควรนำมาใช้

เหลือง-ขาว : เป็นอีกคู่สีที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน สื่อถึงความมั่งคั่งและการแปรเปลี่ยนทรัพยากรให้เป็นธุรกิจที่มั่นคงพร้อมกับผลกำไรที่ดี ธาตุประจำสีคือธาตุดิน (เหลือง) เสริมสร้างธาตุโลหะ (ขาว) ซึ่งเป็นคู่สีที่ดีสำหรับการเสริมสร้างศักยภาพพื้นฐาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นสีบ้านหรือสำนักงาน (ผนังสีขาว แต่งด้วยสีเหลือง เป็นต้น) แต่ไม่แนะนำสำหรับการใช้เป็นสีโลโก้บริษัท

ดำ-ขาว : เป็นคู่สีที่เสริมสร้างกัน โดยธาตุน้ำ (สีดำ) สื่อถึงโชคด้านความมั่งคั่งที่ก่อกำเนิดขึ้นจากการกระตุ้นของธาตุโลหะ (สีขาว) ซึ่งสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองที่มั่นคง ดังนั้นจึงเป็นคู่สีแห่งการเสริมสร้างความมั่งคั่งอีกคู่หนึ่ง ทั้งยังยอดเยี่ยมอย่างยิ่งสำหรับทีมกีฬาและสีโลโก้บริษัท นอกจากนี้ยังสื่อถึงการผสานรวมกันระหว่างหยินและหยางด้วย

เหลือง น้ำเงิน และขาว : สามสีนี้นำความมั่งคั่งและเป็นกลุ่มสีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ คุณอาจใช้สีทองแทนสีเหลือง และใช้สีดำแทนสีน้ำเงินก็ได้ ซึ่งให้ผลลัพธ์เช่นเดียวกัน ธาตุต่างๆ ประกอบด้วย ธาตุดินเสริมสร้างธาตุโลหะ ซึ่งก่อกำเนิดธาตุน้ำอีกต่อหนึ่ง เป็นมงคลอย่างยิ่ง!

แดง เหลือง และขาว : นำความสอดคล้อง ปรองดอง และความสุขสงบ ธาตุประจำสีประกอบด้วย ธาตุไฟสร้างธาตุดินและดินสร้างโลหะ ดังนั้นจึงเป็นกลุ่มสีที่นำความมั่งคั่ง และที่สำคัญคือนำความมั่นคงและความกลมเกลียวมาให้ด้วย

น้ำเงิน เขียว และแดง : นำความสำเร็จ ชื่อเสียง และการเป็นที่ยอมรับ เป็นกลุ่มสีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ธาตุต่างๆ ประกอบด้วยธาตุน้ำเสริมสร้างธาตุไม้ และธาตุไม้ก่อกำเนิดธาตุไฟเช่นกัน คุณสามารถใช้สีดำแทนสีน้ำเงิน และใช้สีน้ำตาลแทนสีเขียวได้

คู่สีอับโชค

เขียว-เหลือง : เป็นการรวมกันระหว่างธาตุดิน (เหลือง) กับธาตุไม้ (เขียว) ในคู่นี้ สีหลักก็คือสีเขียวซึ่งทำลายธาตุดิน (เหลือง) ทำให้ธาตุดินสูญเสียคุณสมบัติด้านความรุ่งโรจน์ของมันไป ซึ่งหมายถึงความสุกใสและทรัพยากรที่ถูกลดทอนลง

เขียว-ขาว : ไม่เป็นมงคลเช่นกัน ธาตุที่ได้ปะทะและทำลายล้างกัน กล่าวคือพลังงานแห่งความเจริญเติบโต ถูกกีดขวางโดยธาตุโลหะซึ่งทำลายธาตุไม้ และอาจนำมาซึ่งหายนะ หรือแม้กระทั่งความรุนแรง ตลอดจนโรคภัยไข้เจ็บ

แดง-ขาว : คู่สีนี้สื่อถึงสงคราม เพราะธาตุไฟของสีแดงกลืนกินธาตุโลหะของสีขาว อย่าใช้คู่สีนี้เด็ดขาด นอกจากคุณจะต้องทำให้สีขาวเด่นมากๆ จนสามารถกลบความร้ายกาจของสีแดงได้

แดง-ดำ : ไม่ดีเช่นกัน เพราะสื่อถึงธาตุไฟและธาตุน้ำ ซึ่งเป็นธาตุที่ขัดแย้งกัน โดยสีดำ (ธาตุน้ำ) จะทำลายสีแดง (ธาตุไฟ) นำมาซึ่งความไม่ลงรอยและปัญหาต่างๆ

เหลือง-ดำ : สื่อถึงธาตุดินกับธาตุน้ำ ซึ่งเป็นคู่ธาตุทำลายล้างเช่นกัน ลองสังเกตสีของแมลงมีพิษและสัตว์ร้าย ซึ่งมักมีคู่สีแบบนี้เป็นตัวอย่าง เช่น ผึ้ง หรือเสือโคร่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นคู่สีที่มักถูกนำมาใช้เป็นป้ายเตือนให้ระวังอันตรายบนท้องถนนด้วย แต่ในทางกลับกัน คู่สีนี้ก็อาจเป็นคู่สีแห่งการปกป้องคุ้มครองได้เช่นกัน โดยช่วยป้องกันคนที่คิดร้าย ยกตัวอย่างเช่น เครื่องรางพยัคฆ์

ในปี 2556 จำไว้ว่าไม่ว่าจะสวมใส่หรือเลือกสีใดในแต่ละวัน คุณต้องใส่ใจเรื่องคู่สีเป็นพิเศษ รวมทั้งการเลือกสีแต่งบ้าน สีโลโก้บริษัท และสีประจำทีมด้วย สิ่งนี้สามารถสร้างความแตกต่างได้จนคุณนึกไม่ถึงเลยทีเดียว!

&<2288;