posttoday

ลุคมาดแมน ด้วยลายพราง

12 พฤษภาคม 2558

โดย...สืบสิน

โดย...สืบสิน

ในขณะที่เทรนด์แฟชั่นส่วนใหญ่มักเปลี่ยนไปตามกระแสและฤดูกาล แต่ดูเหมือนเทรนด์ “แนวทหาร” นั้นกลับเป็นอมตะ ไม่ว่าจะหยิบจับมาสวมใส่ยามใดก็ไม่มีวันเอาต์ ที่สำคัญยังเสริมลุคแมนๆ ให้กับหนุ่มๆ ได้แบบไม่ต้องสงสัย

นั่นอาจเป็นเพราะว่าคีย์หลักๆ ในการแต่งตัวแนวทหารนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้แต่เสื้อผ้าลายทหารหรือลายพรางเท่านั้น เพราะด้วยสีสันที่เน้นโทนสีเขียวขี้ม้า สีเขียวโอลีฟ หรือแม้กระทั่งสีเบจแบบอารมณ์ทหาร ก็สามารถหยิบจับมาแต่งเฟี้ยวๆ เสริมลุคแมนๆ ได้อย่างสบาย

ความอมตะของเทรนด์ทหารสะท้อนออกมาให้เห็นอย่างไม่ขาด กระทั่งศิลปินทั้งไทย ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ต่างก็หยิบจับมาเสริมลุคของตัวเอง ซึ่งหลายคนบอกว่าการได้สวมเสื้อผ้าเทรนด์แบบนี้นอกจากจะไม่ต้องลงทุนหนักแล้ว ยังได้เสริมความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้ดั่งใจ

จะว่าไปแล้ว “ลายพราง” หรือลายทหารนั้น เป็นลายผ้าที่กลับมาฮิตในวงการแฟชั่นโลกและบ้านเราอย่างสม่ำเสมอ เป็นลายที่อิงกับธรรมชาติ ทั้งใบไม้ใบหญ้า แน่นอนว่าทำให้การแต่งตัวของหนุ่มๆ เป็นเรื่องน่าสนุกมากขึ้น

ลุคมาดแมน ด้วยลายพราง

นอกจากจะมิกซ์แอนด์แมตช์ไอเท็มลายพรางแบบที่คุ้นเคย ให้ได้ลุคที่หลากหลายและเข้ากับหลายโอกาสแล้ว บางแบรนด์ยังนำลายพรางดั้งเดิมมาปัดฝุ่นเติมสีสัน เพิ่มลูกเล่นด้วยการเปลี่ยนโทนสีให้อ่อนลงและซ้อนลายที่มีความซอฟต์เข้ากับแพตเทิร์นลายพราง เช่น ลายสัตว์ หรือลายกราฟฟิก เกิดลายใหม่ขึ้นมาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

ส่วนใหญ่แล้วนอกจากลายพรางที่เห็นจนคุ้นตา สีสันของเสื้อผ้าแนวทหาร อาทิ สีโทนเขียวขี้ม้า น้ำตาล ก็ถูกจับมาเป็นสีสันที่ดีไซเนอร์เลือกใช้ในแบรนด์ของตน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกง เสื้อคลุม ซึ่งจะทำให้ผู้สวมใส่ดูลุยๆ ทะมัดทะแมงขึ้นมาทันที

สำหรับไอเท็มของแฟชั่นแนวนี้ที่ขาดไปเสียมิได้ก็คือ เสื้อ และรองเท้าหนัง ซึ่งเสื้อที่จะหามาใส่ควรเป็นแบบมีทรงที่ไหล่เล็กน้อย เพื่อให้คุณดูมีไหล่กว้าง

ส่วนกางเกงที่ใส่นั้นจะเป็นกางเกงยีนส์ กางเกงสแล็กส์ หรือกางเกงลายพรางก็ได้ และควรเลือกไซส์ที่พอดีตัว อย่าลืมว่าต้องเลือกโทนสีเรียบๆ อาทิ สีเขียวขี้ม้า สีเขียวโอลีฟ หรือสีเบจ เข้ากับธีมทหารเป็นพอ หรือถ้าอยากใส่แบบขาสั้นก็ดูดีอยู่ไม่น้อย เพราะให้ลุคที่ดูชิลๆ ไปอีกแบบ

ลุคมาดแมน ด้วยลายพราง

อาจจะเพิ่มลุคที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มดีเทลลายทหารลงไป เช่น กระเป๋า หมวก ผ้าเช็ดหน้า เนกไท หรือผ้าพันคอเป็นสีทหารหรือลายพรางเข้าไปก็จะดูเท่ไม่น้อยทีเดียว

หากอยากเปลี่ยนลุคเป็นชายชาติทหารก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร อันดับแรกคือต้องสำรวจตู้เสื้อผ้าของเราก่อนว่ามีเสื้อผ้าแนวสีเขียวขี้ม้า สีน้ำตาล หรือลายพรางหรือไม่ ถ้ามีกางเกงลายพรางก็ไม่จำเป็นต้องหยิบเสื้อลายพรางมาใส่มันจะมากเกินไป เพียงแค่หยิบเสื้อยืดสีขาว หรือเสื้อเชิ้ตสียีนส์มาสวมใส่ก็เข้าขากันได้แล้ว

หรือถ้ามีเสื้อลายพรางอย่างแจ็กเกตทหาร ก็หยิบมาสวมใส่กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงสแล็กส์สีอ่อน ก็ดูเท่ไปอีกแบบ ที่สำคัญยังเหมาะกับสวมใส่ในหน้าหนาวอีกด้วย

การมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคลายพราง หนุ่มๆ ควรเลือกคีย์ไอเท็มลายพรางมาหนึ่งชิ้น แล้วค่อยเลือกชิ้นอื่นให้แมตช์กัน ที่สำคัญหนุ่มๆ สามารถเลือกลุคลายพรางให้กับการแต่งตัวได้หลายๆ โอกาสได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เช่น แจ็กเกตลายพรางกับกางเกงยีนส์ได้ลุคกึ่งทางการ สามารถไปงานแต่งงานเพื่อน หรืองานกึ่งทางการอื่นๆ ได้อย่างมีสไตล์

จำไว้ง่ายๆ ครับ ถ้าสวมเสื้อหรือกางเกงที่เป็นลายพราง แล้วเสื้อผ้าในชิ้นต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องใส่ลายพรางแค่นั้นพอนะครับหนุ่มๆ