posttoday

ทอยสตอรี่ 3 แกะกล่องของเล่นของแอนดี้

15 สิงหาคม 2553

เรื่อง พี่กันดั้ม

 

การกลับมาของภาพยนตร์แอนิเมชัน ทอย สตอรี 3 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนภาพยนตร์รวมทั้งแฟนเกมทุกคนที่รอคอยมานานนับปี และวันนี้ก็ถึงเวลาแกะกล่องเกมทอย สตอรี 3 ซึ่งจัดจำหน่ายโดย ซีทู วิชัน ซึ่งเกมในเวอร์ชันนี้เราบอกได้เลยว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยอย่างแน่นอน

เพราะนอกจากระบบการเล่นจะพัฒนาใหม่แล้ว ยังเดินเรื่องแบบใหม่ที่ไม่ได้อิงกับภาพยนตร์มากนัก เพียงแค่นำฉากและภารกิจในภาพยนตร์บางส่วนมาใช้เป็นเกมเดินเรื่อง ระบบกราฟฟิกก็ได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีความสวยงามและใช้สเปกเครื่องไม่สูงมากนัก ส่วนระบบเสียงก็แน่นอนว่าถอดมาจากภาพยนตร์ เมื่อเอามารวมกับภาพที่มีความสมจริงแล้วยิ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังชมภาพยนตร์ที่เราบังคับด้วยตัวเองเลยทีเดียว

เริ่มต้นเกม เราจะต้องเลือกตัวละครหลักซึ่งมีอยู่ 3 ตัว คือ วูดดี บัซ และ เจซซี ซึ่งในบางภารกิจนั้นเราจำเป็นต้องใช้ความสามารถของทั้ง 3 ตัวช่วยกัน ให้ผ่านด่านไปได้ โดยการบังคับในเกมนี้ เราขอแนะนำให้ใช้จอยสติ๊กเล่น จะง่ายกว่าการใช้คีย์บอร์ด

โดยตัวเกมจะให้เราบังคับและฝึกการใช้ความคิดวางแผน เพื่อให้ความสามารถของของเล่นแต่ละตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่กว่าจะผ่านแต่ละด่านได้นั้น อาจจะทำให้เราท้อไปบ้างเพราะต้องค้นหาเส้นทางใหม่ๆ อ่านคำใบ้เพื่อผ่านด่านปลดล็อกเกม ในกระดานด่านต่อไป รวมทั้งอัพเกรดปรับแต่งโลกของเล่น และนำเงินรางวัลมาซื้อของเล่นใหม่ๆ เข้ามาเป็นสมาชิก

ซึ่งกว่าจะเล่นจบนั้นต้องใช้เวลานานกว่าเล่นเกมชู้ตติงบางเกมเสียอีก ดังนั้นใครที่เคยผิดหวังกับเกมทอย สตอรี ว่าเป็นเกมเด็กเล่นง่ายๆ แล้วละก็ ภาค 3 จะเปลี่ยนความคิดเดิมๆ ของคุณทุกอย่างแน่นอน