posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 30 ต.ค. - 5 พ.ย. 2559

30 ตุลาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

เป็นช่วงที่คุณต้องทำงานไปตามกฎระเบียบที่มีอยู่ อาจจะดูน่าเบื่อไปบ้าง แต่ก็จะช่วยให้ทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหา จะมีโอกาสทำงานเพื่อศาสนาหรือส่วนรวม สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากต้องมีการเบิกจ่ายเงินทอง อาจเจอขั้นตอนยิบย่อยจนน่าท้อใจ ส่วนสุขภาพ สดใสแข็งแรงมากๆ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักจากการชักนำของคนในกลุ่มเพื่อนฝูง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

จะต้องทำงานอย่างหนัก ก่อนที่จะได้พักและชื่นชมผลงานรวมทั้งเสียงชมเชยจากคนอื่นๆ เจ้านายอาจมีรางวัลให้ หรือจะได้ประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ เนื่องจากทำงานได้ถูกใจผู้สั่ง สำหรับการเงิน การลงทุนจะให้ผลกำไรดี คุณได้อยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเรื่องเงินทองและสั่งสมความมั่งคั่ง ส่วนสุขภาพ ระวังโรคปวดหลัง เส้นเอ็นไม่ปกติ ด้านความรัก คู่รักจะเรียกร้องความสนใจจากคุณอย่างมาก

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะมีการเปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่ง ปรับหน้าที่ที่รับผิดชอบ คุณจะได้รับงานใหม่ที่ท้าทายตัวเองและค่อนข้างเสี่ยงต่อความมั่นคงของตำแหน่งงาน แต่ก็มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ สำหรับการเงิน มีทั้งดีและไม่ดี คุณอาจต้องยอมให้ทรัพย์สินบางชิ้นหลุดมือไป แต่ก็จะช่วยลดภาระในการดูแลรักษา ส่วนสุขภาพ เหนื่อยล้า หมดแรง แต่ยังไหว ด้านความรัก ต้องพยายามให้มากขึ้นคนโสดและไม่โสด

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานพักนี้ดูวุ่นวาย จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสถานที่ คุณอาจจะต้องวิ่งรอกเพื่อทำงานหลายที่ งานแต่ละอย่างก็ดูเหมือนไม่ค่อยมีความก้าวหน้าเท่าที่ควร สำหรับการเงิน ต้องหมุนเงินกันจนเหนื่อย มีการเริ่มต้นลงทุนเล็กๆ น้อยๆ แต่คงจะไม่ได้กำไรก้อนโตในเร็ววัน ส่วนสุขภาพ อาการของคนที่ป่วยไข้จะเริ่มดีขึ้น ด้านความรัก สถานการณ์กำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

กิจการงานในช่วงนี้ล้วนให้ผลลัพธ์ในทางดี เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จะได้รับมอบหมายโครงการใหญ่ ต้องรวบรวมทีมงานและคัดเลือกคนให้เหมาะ สำหรับการเงิน น่าจะได้ผลกำไรจากการลงทุนก่อนหน้านี้ จะมีการบริจาคหรือยินยอมให้ใช้ทรัพย์สินเพื่อส่วนรวม ส่วนสุขภาพ หน้าตาดูอิ่มเอิบสมบูรณ์ดี ด้านความรัก คนโสดอาจได้เจอคู่รักในฝัน คนที่มีคู่อาจมีข่าวดีเรื่องทายาท

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

หากทำงานเป็นกลุ่ม ต้องมีการจัดแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบอย่างเท่าเทียม ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นชนวนของปัญหาได้ อาจจะต้องวุ่นวายเพื่อการงานข้องเกี่ยวกับเรื่องทางกฎหมาย สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องทรัพย์สิน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ให้เรียบร้อย บางกรณีก็อาจจะต้องถึงโรงถึงศาล ส่วนสุขภาพก็ยังดูกระฉับกระเฉงดี ด้านความรัก ดูมีโอกาสดี เพื่อนสนิทอาจได้เลื่อนขั้น

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะมีการเริ่มต้นของงานใหม่ คุณอาจได้รับมอบหมายให้ทำโครงการใหม่เอี่ยมที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน คุณจะต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และทักษะใหม่หลายประการ อย่าปล่อยโอกาสให้ผ่านเลยไป สำหรับการเงิน คุณจะใช้เงินแบบไม่ค่อยสมเหตุผล คิดไม่รอบคอบก่อนจ่ายเงินหรือลงทุน ต้องระวัง ส่วนสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ด้านความรัก คู่รักที่มีปัญหากันควรค่อยๆ พูดจา ปรับความเข้าใจไปเรื่อยๆ

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

มีบรรยากาศของความขัดแย้งในที่ทำงาน คุณอาจต้องรับหน้าที่เป็นคนกลาง คอยไกล่เกลี่ยคู่กรณี ต้องใช้ความอดทนและใจเย็น เสนอทางออกให้ไม่มีใครรู้สึกว่าเสียเปรียบ สำหรับการเงิน ยังไม่ควรใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ หากคิดจะลงทุนหรือซื้อหาสิ่งของราคาแพง ควรรอดูไปก่อน ส่วนสุขภาพ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ป่วยง่าย ด้านความรัก ไม่ควรรีบร้อน ระวังจะไปผูกสัมพันธ์กับคนที่มีเจ้าของแล้ว

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานกองท่วมหัว แต่ก็คุณยังสามารถจัดการให้จบเป็นเรื่องๆ ไปได้ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่ค่อยสดชื่นเท่าไหร่นัก งานบางอย่างอาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่จะส่งผลดีในภายหลัง สำหรับการเงิน ดูมั่นคงดี รับมือกับความผันผวนได้สบาย ถ้ามีลูกหนี้หรือเคยมีทรัพย์สินเสียหาย คุณจะได้รับการชดใช้ ส่วนสุขภาพ ดูแข็งแรง สดใสดี ด้านความรัก คนโสดพบรักครั้งใหม่ เป็นช่วงแรกจีบแรกรักกันหวานชื่น

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

สถานการณ์เรื่องงานเป็นปกติ ทุกอย่างเดินหน้าไปโดยไม่สะดุด แต่ก็อาจจะน่าเบื่อ บางครั้งก็ต้องรับทำงานที่ตัวเองไม่สนใจหรือไม่ชอบ เพื่อประโยชน์ของหน้าที่การงานในภายภาคหน้า สำหรับการเงิน ก็ดูมั่งคั่งมั่นคงดี เป็นช่วงที่คุณจะสะสมทรัพย์สินได้ดี หากลงทุน ก็จะได้รับการสนับสนุน ส่วนสุขภาพ โรคภัยไม่มีแผ้วพาน ด้านความรัก คนโสดอาจไปถูกใจและคบหากับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่ามาก

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ผลจากการทำงานอย่างเหนื่อยยากจะนำรางวัลมาให้ อาจช่วยให้คุณมีโอกาสก้าวหน้า ได้ไปถึงตำแหน่งผู้นำ อย่าทิ้งโอกาสที่จะได้พัฒนาความคิดในเชิงสร้างสรรค์ของตัวเอง สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี จะมีเงินทองให้จับจ่ายใช้สอยได้โดยไม่มีปัญหา คนที่ลงทุนไว้ก่อนหน้านี้จะเริ่มได้กำไรคืน ส่วนสุขภาพ ยังคงแข็งแรงสดใสดี ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบรักแบบโรแมนติกผ่านทางแวดวงการงาน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

สถานการณ์เรื่องงานดูจะมีปัญหาเยอะ ตัวคุณเองก็ชอบคิดมากไปในทางร้าย ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้นจริงๆ ควรระวังเมื่อออกปากตำหนิคนอื่น เพราะจะสร้างความขัดแย้งได้ง่าย สำหรับการเงิน จะมีเหตุที่ทำให้ต้องเสียเงิน จ่ายออกหลายรายการจนอดเครียดไม่ได้ แต่ไม่มีอะไรร้ายแรง ส่วนสุขภาพ ระวังอาการบาดเจ็บที่หลังและไหล่ ด้านความรัก คนรักจะทำให้คุณผิดหวัง ต้องปรับตัวเข้าหากันอีกมาก