posttoday

น้ำทะลักท่วมถนนสวนผักแล้ว

28 ตุลาคม 2554

น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ได้ทะลักล้นแนวกั้นน้ำท่วมถนนสวนผักแล้ว ประชาชนแห่จอดรถยนต์บนสะพาน

น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ได้ทะลักล้นแนวกั้นน้ำท่วมถนนสวนผักแล้ว ประชาชนแห่จอดรถยนต์บนสะพาน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตตลิ่งชันย่านถนนสวนผักบริเวณใต้สะพานข้ามแยกสวนผักราชพฤกษ์  เป็นไปด้วยความโกลาหลตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงช่วงสายวันนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ได้ทะลักล้นแนวกั้นน้ำออกมาจากซอยสวนผัก 20 และสวนผัก 22 ส่งผลให้น้ำไหลท่วมถนนสองข้างทางอยู่ตลอดเวลา แม้เจ้าหน้าที่จะนำกระสอบทรายมาทำแนวกั้นเป็นทางยาวสูงจากพื้นประมาณ 50 เซนติเมตรก็ตามแต่ไม่สามารถต้านทานได้เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากและไหลแรงท่วมบ้านเรือนประชาชนในซอยสวนผักฝั่งเลขคู่เกือบตลอดแนว ขณะที่ชาวบ้านไม่สามารถเดินลุยน้ำออกมาได้เพราะสูงระดับคอต้องพายเรือออกเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ได้จุดประทัดเสียงดังหลายครั้งเพื่อเป็นการส่งสัญญาณเตือนให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกสวนผักต่างเตรียมตัวพร้อมรับกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้
         
นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนที่พักอาศัยในย่านถนนสวนผักต่างนำรถยนต์ขึ้นไปจอดบนสะพานข้ามแยกสวนผักราชพฤกษ์เป็นทางยาวเนื่องจากถนนสายดังกล่าวไม่สามารถวิ่งผ่านไปยังวงเวียนพระราม 5 และถนนรัตนาธิเบศร์ได้เพราะมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1.5 เมตรจึงจำเป็นต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ตลิ่งชัน ได้นำป้ายประกาศไปติดไว้โดยให้กลับรถที่บริเวณใต้สะพานแยกสวนผักราชพฤกษ์เท่านั้น ขณะเดียวกันก็พบว่า ชาวบ้านบางกลุ่มต่างวิ่งไล่จับปลาที่ไหลมากับกระแสน้ำที่แรงและเชี่ยวกราดอย่างสนุกสนานส่งเสียงโห่ร้องกันไปมาในที่สุดก็สามารถจับปลาช่อนตัวใหญ่ขนาดประมาณ 7 ขีดได้ 1 ตัว
         
ส่วนสภาพการจราจรถนนบรมราชชนีขาเข้าและขาออกตั้งแต่แยกกาญจนาภิเษกต่อเนื่องสายใต้ใหม่และทางคู่ขนานลอยฟ้ามุ่งหน้าสะพานพระราม 8 นั้นมีปริมาณรถน้อยกว่าทุกวันการจราจรคล่องตัวมาก เหตุเพราะน้ำท่วมขังบนถนนบรมราชชนนีช่วงศาลายาพุทธมณฑลสาย 3 ไม่สามารถผ่านไปมาจนต้องมีการปิดการจราจรไปชั่วขณะ ส่งผลให้ปริมาณรถที่ผ่านเส้นทางนี้ลดน้อยลงไปด้วย เนื่องจากมีการแจ้งเปลี่ยนเส้นทางเลี่ยงขึ้นภาคเหนือและภาคกลางใหม่ให้ไปใช้เส้นเพชรเกษมและบางน้ำเปรียว จ.ฉะเชิงเทรา แทนเส้นทางนครปฐมกำแพงแสน