posttoday

Sive สะกดลอย

17 ตุลาคม 2558

หนึ่งคนที่อยู่บนถนนสายการเมืองมาค่อนชีวิตสำหรับ สุชน ชาลีเครือ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

...หนึ่งคนที่อยู่บนถนนสายการเมืองมาค่อนชีวิตสำหรับ สุชน ชาลีเครือ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทำงานอยู่สายวุฒิสภามาร่วม 30 ปี กว่าจะเข้ามาทำงานในแม่น้ำสาย สปท.ได้นั้น สืบทราบมาว่าเดินสายตีกอล์ฟ ไปต่างประเทศหารือเพื่อนฝูงและผู้หลักผู้ใหญ่อยู่พอสมควร หลังจากงานนี้วางอนาคตตัวเองทำงานในสายวุฒิสภาไปตลอดจนกว่าจะเกษียณอายุการทำงานไว้ที่ 70 ปี แล้วจะกลับไปอยู่บ้านทำงานมูลนิธิต่างๆ พักผ่อนให้สบายใจ

...โอละพ่อจนได้ วันก่อน ​สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 ออกมาแข็งขันแถลงข่าวใหญ่โตเตือนประชาชนให้ระวัง “ฟองเต้าหู้ปลอม” ระบาดในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมชิมโชว์ต่อหน้าสื่อ ว่าทั้งเหนียว ทั้งไม่ละลาย ​พร้อมแนะนำพ่อบ้านแม่เรือนให้ระมัด ระวังเลือกซื้อดีๆ อย่าตกเป็นเหยื่อ ​โดยเฉพาะต้นตอที่พบมาจาก “เยาวราช” แหล่งใหญ่

...ขึงขังเอาจริงเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.​) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อีกทางหนึ่งมอบให้ กรรมาธิการ (กมธ.) สาธารณสุข และ กมธ.กฎหมายกระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สนช.เข้าไปตรวจสอบหลายแรงแข็งขัน ทว่าวันรุ่งขึ้นกลายเป็นหนังคนละม้วน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ประธาน กมธ.สาธารณสุข ส่งไลน์แจงนักข่าวเงียบๆ “ฟองเต้าหู้” เป็นของจริง ฝากชี้แจงด้วย ส่วนรองสุรชัย ตอนนี้บินไปประชุม IPU นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส จบข่าว !!!

...เหมือนโดนฟ้าผ่าลงมากลางใจ ภายหลังปรากฏคําสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 37/2558  เรื่อง การกําหนดตําแหน่งเพิ่มและการแต่งตั้งข้าราชการให้ดํารงตําแหน่ง โดยให้ จเร พันธุ์เปรื่อง พ้นจากตําแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ไปเป็นที่ปรึกษาประจําสํานักนายกรัฐมนตรี พิเศษเฉพาะราย และให้ นัฑ ผาสุข ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย สํานักงานเลขาธิการวุฒิสภา มาปฏิบัติหน้าที่ตามตําแหน่งตั้งแต่วันที่คําสั่งนี้ใช้บังคับเป็นต้นไป

Sive สะกดลอย จเร พันธุ์เปรื่อง

 

...เล่นเอาเจ้าตัวถึงหายแวบไปชั่วขณะ พอตั้งตัวตั้งลำได้ พร้อมตอบคำถาม “ทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว ผมเป็นข้าราชการไม่มีปัญหา เมื่อมีคำสั่งออกมาอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม” เมื่อพยายามสอบถามถึงสาเหตุให้ถูกโยกย้ายครั้งนี้ เจ้าตัวขอปฏิเสธ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนวางสายโทรศัพท์ว่า “แค่นี่นะครับ” ปิดประเด็น!!!!

...ควันไม่จางหลังบอร์ดไทยพีบีเอสมีคำสั่งปลด “สมชัย สุวรรณบรรณ” อดีตผู้อำนวยการไทยพีบีเอส ตอนนี้เจ้าตัวเปิดเกมลุยฟ้องศาลปกครองเอาผิดบอร์ดไทยพีบีเอสที่มี “ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ” เป็นประธาน เกมนี้หวังทวงคืนเก้าอี้ แต่ช้าก่อนงานนี้ไม่หมู  เหตุเพราะณรงค์เป็นประธานบอร์ดที่ไหนต้องมีปลดผู้อำนวยการองค์กรไปทุกที่ สมัยเป็นประธานบอร์ดองค์การสวนสัตว์หรือองค์การโคนมแห่งประเทศไทยเคยปลดผู้อำนวยการมาแล้ว เป็นเรื่องฟ้องลากยาวกันมาจนถึงศาลฎีกา ล่าสุดจะตัดสินคดีปลายเดือน ต.ค.นี้

...ด้านหนุ่มฮอตมาดเข้ม พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เพิ่งกลับมาเมืองไทยหลังร่วมทีมเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ กวาด 8 แชมป์ มาฝากคนไทย แว่วมาว่าการแข่งขัน คิงส์คัพ-การบินไทยเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่จะทำการแข่งขันที่พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค.นี้ เสธ.ต๊อดแอบซุ่มฟิตร่างกายไม่รู้ว่าจะได้ลงแข่งหรือเปล่า ช่วงนี้ถ้าสาวๆ เห็นเสธ.ต๊อดเข้าฟิตเนส ฟิตซ้อมร่างกายบึกบึนไม่ต้องสงสัย เพราะกำลังเอาดีด้านกีฬาอีกทาง