posttoday

ธัญญาสยบข่าวย้ายวิเชียรมือจับเปรมชัยล่าสัตว์กลางป่าทุ่งใหญ่

08 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-อธิบดีกรมอุทยานฯสยบข่าวย้าย"วิเชียร"ยันเป็นคนเลือกมาให้พิทักษ์ป่าทุ่งใหญ่เองเพราะเห็นว่าเป็นคนทำหน้าที่ตรงไปตรงมา รมว.ทส.ต่อสายตรงให้กำลังใจ

กาญจนบุรี-อธิบดีกรมอุทยานฯสยบข่าวย้าย"วิเชียร"ยันเป็นคนเลือกมาให้พิทักษ์ป่าทุ่งใหญ่เองเพราะเห็นว่าเป็นคนทำหน้าที่ตรงไปตรงมา รมว.ทส.ต่อสายตรงให้กำลังใจ

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมาโดยไม่ต้องกลัวอิทธิพลใดๆ กรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการผู้จัดการบริษัทอิตาเลียนไทย แต่ขณะนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการทางคดีต่อ

ส่วนกรมอุทยานต่อจากนี้ก็คงต้องวางมาตรการการตรวจสอบ ดำเนินมาตรการให้ละเอียดรัดกุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติอาจมีการตรวจสอบไม่ละเอียดเพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ปกติทางด้านอุทยานได้อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อนในเส้นทางท่องเที่ยวชื่อ ทินวย-ทิคอง-มหาราช ระยะทาง 30 กม.แต่ทุกคนต้องขออนุญาตให้ถูกต้องทุกราย สำหรับ นายเปรมชัย ทราบว่าได้ทำเรื่องขออนุญาตแล้วแต่ยังไม่ได้รับอนุญาตก็เดินทางเข้าไปก่อนอีกทั้งไม่ได้ไปในเส้นที่กำหนดแต่กลับออกนอกเส้นทางซึ่งห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไป แล้วไปกระทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย สำหรับเรื่องปืนไรเฟิล จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นของ นายเปรมชัย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนเรื่องอาวุธปืนกระบอกไหนที่ใช้ในการยิงสัตว์ ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้ายนายวิเชียร ชินวงษ์  นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรีขอยืนยันว่าไม่มีการโยกย้ายแต่อย่างใด เพราะเป็นคนเลือกให้มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงนี้เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนดีมีความสามารถและเป็นคนตรงไปตรงมา ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ ได้โทรศัพท์ พูดคุยและให้กำลังใจให้นายวิเชียร ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

ด้าน นายวิเชียร กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นที่ให้กำลังใจในการปฏิบัติงานของตนเจ้าหน้าที่ ต่อไปนี้ต้องมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเข้าออก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอย่างละเอียดและบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ต้องขออนุญาตให้ถูกต้องและต้องได้รับอนุญาตก่อนเท่านั้นจึงจะเข้าไปในพื้นที่ได้