posttoday

ไพบูลย์ แย้มไพ่เด็ด ธีรยุทธ พยานบุคคลจันทร์ส่องหล้า-ชั้น14รพ.ตำรวจ

10 ตุลาคม 2567

ไพบูลย์ แย้ม ข้อมูลเด็ด ธีรยุทธ เล่นงาน ทักษิณ มีพยานบุคคล ชั้น14โรงพยาบาลตำรวจ บ้านจันทร์ส่องหล้า ชี้ หากศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง คงเชิญพยานบุคคลไปไต่สวน โว มีน้ำหนักกว่าคลิปผิดกฎหมาย ปัด พลังประชารัฐ อยู่เบื้องหลัง ธีรยุทธ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยสั่งการนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ว่า ทั้งหมดอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ขอก้าวล่วง

นายธีรยุทธ มีความมั่นใจมาก ก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่า วันที่ 10 ต.ค. จะเป็นจุดเริ่มต้นการล่มสลายของพรรคแกนนำรัฐบาลนั้น เนื่องจากได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ เขาได้เล่าให้ฟังว่าได้ไปยื่นอัยการสูงสุดในเรื่องนี้ตามมาตรา 49 เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 จึงออกมาบอกต่อในที่ประชุมพรรคเพื่อเป็นการแจ้งข่าว 

วันนี้ชัดเจนแล้วหลังจากมีผู้ไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อย ยืนยันว่า การที่นายธีรยุทธไปร้องครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคไม่ได้อยู่เบื้องหลัง นายธีรยุทธเป็นทนายอิสระ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไหน ยื่นในฐานะประชาชน ย้ำว่า ที่ตนรู้ว่าเขาจะไปยื่น เพราะเรามีการพูดคุยกันตลอด เนื่องจากตนมีคดีส่วนตัวและคดีทั่วไปที่ให้เขาดูแลอยู่ 

เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า เท่าที่ดูคำร้องถือว่ามีน้ำหนักมากพอ ครบถ้วนสมบูรณ์ มีการดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายถูกต้อง มีการไปยื่นให้อัยการสูงสุดก่อน และเมื่ออัยการสูงสุดไม่ได้ดำเนินการก็มายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ส่วนประเด็นที่เขาขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณานั้น ส่วนตัวมองว่ามีความครบถ้วน มีข้อเท็จจริง มีหลักฐาน 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รู้เรื่องนี้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า นายธีรยุทธไม่เคยเจอกับ พล.อ.ประวิตร แต่ พล.อ.ประวิตรจะรู้ก็จากที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ทั่วไปหมด ซึ่งตนก็พูดไปตามเท่าที่ทราบว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรต่าง ๆ  

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้หลายคนรอว่า อาจจะมีคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า หรือคลิปชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ แต่สุดท้ายไม่มี นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทราบมาว่าเขามีพยานบุคคลทั้ง 2 กรณี ทั้งบ้านจันทร์ส่องหล้าและชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ มีการเขียนไว้ในคำร้อง หากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องก็คงมีการเชิญพยานบุคคลไปไต่สวน ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าคลิปที่ผิดกฎหมาย โดยพยานดังกล่าวเป็นผู้เห็นเหตุการณ์