posttoday

PF พลิกเกมสู้! เจาะลูกค้าทุกระดับ-ดึงแบงก์หนุนสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ

22 สิงหาคม 2567

"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" สู้ศึกตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง ชูธงบุกตลาดทุกเซ็กเมนต์ เข้าถึงกลุ่มกำลังซื้อสูง พร้อมจับมือธนาคารชั้นนำหนุนสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ เตรียมเปิดห้องประชุมริมแม่น้ำโรงแรมรอยัลออคิด เชอราตันในเดือนกันยายนนี้ดันรายได้ทั้งปีโต 10%

     นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมุ่งเพิ่มยอดขายทุกเซกเมนต์ เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโต ทั้งแผนการตลาดเชิงรุกกับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มยอดขายบ้านระดับบน มีการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบ้านระดับกลางและกลาง-บน ทั้งบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่ในโครงการเพอร์เฟค เพลส ทุกทำเล และทาวน์โฮมรุ่นใหม่ในโครงการ เดอะเมทโทร แจ้งวัฒนะ 

     รวมถึงยังจัดโครงการอยู่รวยคอนโด และ โมดิ วิลล่า ทาวน์โฮม เข้าร่วมในโครงการบ้านสวัสดิการสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและเอกชน โดยได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสวัสดิการพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มซื้อบ้านหลังแรกสามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น 

"สถานการณ์ปัจจุบันตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัว อีกทั้งสถาบันการเงินยังเข้มงวดในการพิจารณาสินเชื่อที่อยู่อาศัย และอัตราดอกเบี้ยที่สูง บริษัทจึงมีความร่วมมือกับธนาคารชั้นนำ สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ลูกค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทุกโครงการ พร้อมดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยลดภาระในการผ่อน"

     ขณะที่ ธุรกิจโรงแรมในช่วงครึ่งปีหลังยังมีการปรับปรุงห้องประชุมริมแม่น้ำเจ้าพระยาของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม พร้อมเปิดโฉมใหม่ในเดือนกันยายนนี้ ทำให้สามารถรองรับการจัดประชุมขนาดใหญ่ คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในครึ่งปีหลังจะเติบโต จากจำนวนงานประชุมสัมมนาทั้งไทยและต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้รายได้รวมปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%

     สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 4,827 ล้านบาท มาจากรายได้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,261 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรม 1,317 ล้านบาท ธุรกิจให้เช่าและบริการ 249 ล้านบาท ทั้งนี้ธุรกิจโรงแรมถือว่ามีรายได้เพิ่มขึ้น 14.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งโรงแรมในกรุงเทพมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 70% เทียบกับปีก่อนที่อยู่ระดับ 65% จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น และการยกระดับบริการห้องประชุมของโรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ขณะที่โรงแรมในต่างจังหวัดมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 60%"

"ครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโครงการในทำเลถนนหอการค้าไทยได้รับการตอบรับที่ดีทำยอดขายได้กว่า 560 ล้านบาท และยังมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นทำเลที่กำลังขยายตัวเป็นชุมชนขนาดใหญ่ เดินทางสะดวกเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ โดยเรามีโครงการให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการในทุกระดับราคา ขณะเดียวกัน บริษัทยังสามารถทำยอดขายจากโครงการระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังคงมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งยังขยายฐานลูกค้าด้วยบ้านหรู 3 ชั้นโครงการวาวิล่า และ เพนตัน ส่งผลให้กลุ่มโครงการบ้านระดับบนสามารถสร้างยอดขายได้รวม 1,770 ล้านบาท"

     ขณะที่ผลงานในไตรมาส 2/2567 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีรายได้ 1,740 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.4% เทียบกับไตรมาสแรกที่มีรายได้ 1,521 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรมรายได้ลดลงจากไตรมาสแรกซึ่งเป็นไปตามปกติของธุรกิจโรงแรมที่ไตรมาส 2 ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย