posttoday

อิ๊งค์ สั่งลุย Thailand Winter Festivals กระตุ้นท่องเที่ยว หนุนซอฟต์พาวเวอร์

28 ตุลาคม 2567

อิ๊งค์ กดปุ่ม สั่งลุยแคมเปญ Thailand Winter Festival 29ต.ค. ชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก เที่ยวไทยช่วงฤดูหนาว ผ่านเทศกาลลอยกระทง ยี่เป็ง คริสต์มาส เคาต์ดาวน์ มั่นใจช่วยกระตุ้นภาคท่องเที่ยว ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ เย็น 29ต.ค. เปิดงานเทศกาลดิวาลี กระชับความสัมพันธ์ ไทย อินเดีย

            นายจิรายุ ห่วงทรัพย์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 29 ตุลาคม 2567 เวลา 9.00น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดแคมเปญ กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในโครงการ “Thailand Winter Festivals”  เพื่อผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและงานเทศกาลระดับโลก (festival Hub)
 

           สำหรับโครงการนี้เป็นการใช้นโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมช่วงเวลาพิเศษของประเทศไทยในช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข สีสัน และความสนุกสนานจากกิจกรรมมากมายที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีและต้นปีหน้า ภายใต้งาน "Thailand Winter Festivals"  

          โครงการนี้เป็นความร่วมมือของทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะร่วมกันส่งเสริมกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ เทศกาลลอยกระทง งานยี่เป็ง งานคริสต์มาส งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ งานเทศกาลดนตรี  กีฬา อาหาร และวัฒนธรรมต่างๆ นับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะสามารถดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาประเทศไทยได้เป็นจำนวนมากโดยรัฐบาลมั่นใจว่า การจัดแคมเปญ ไทยแลนด์ วินเทอร์ จะเป็นแรงส่งให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย คึกคักขึ้นอย่างแน่นอน
 

         นายจิรายุกล่าวว่า วันที่ 29 ตุลาคม เวลา 17.30 น. บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง ย่านลิตเติ้ลอินเดีย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายกรัฐมนตรีจะร่วมเปิดงาน Amazing Thailand Diwali Festival Bangkok 2024 หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง เพื่อสนับสนุน กิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 3  นอกจากจะสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยอินเดีย กรุงเทพมหานครและรัฐบาลกำลังพัฒนาบริเวณถนนพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง เขตพระนครให้เป็นย่าน ลิตเติ้ลอินเดีย ที่จะเป็นแลนมาร์คท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อินเดียแห่งแรกของประเทศไทย 

           สำหรับงานนี้จะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การแสดงเชิงวัฒนธรรมสุดอลังการจากแดนภารตะ แสงสี เสียงสไตล์บอลลีวูด โดยรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเดินทางไปลิ้มลองหลากหลายเมนู จากภัตตาคารอินเดียสไตล์มหาราชาชื่อดังในประเทศไทย พร้อมทั้งเชิญชวนสักการะ พระพิฆเนศ และ พระแม่ลักษมี เสริมดวงชะตา โชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต ชอปปิ้งสินค้าสไตล์อินเดียน จากร้านค้าชื่อดังทั้งผ้า ส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่งศิลปะวัฒนธรรมจากอินเดีย