posttoday

นายกฯอิ๊งค์ จับเข่าคุยซีอีโอ Grab ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระดับโลก

07 ตุลาคม 2567

นายกฯ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หารือ Anthony Tan ซีอีโอ Grab ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปี 68 สู่ระดับโลก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หารือกับนายแอนโธนี ตัน (Mr. Anthony Tan) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Grab ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2567

นายกฯอิ๊งค์ จับเข่าคุยซีอีโอ Grab ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระดับโลก

โดยสาระสำคัญของการหารือในครั้งนี้ คือการกระชับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและบริษัทธุรกิจชั้นนำของโลก ซึ่งรัฐบาลไทยต้องการผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวไทย ซึ่งทาง Grab ได้มีการดำเนินงานในประเทศไทยมาเป็นเวลา 11 ปี ทำงานร่วมกับมากกว่า 850,000 ครัวเรือน ซึ่งเป็นทั้งคนขับ SMEs ด้านอาหาร และร้านอาหาร ด้วยจุดแข็งนี้ เชื่อว่าจะสามารถนำมาต่อยอดต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้

นายกรัฐมนตรี ยังเผยว่าในช่วง High season เดือนพฤศจิกายน - มกราคม รัฐมนตรีพร้อมมีความร่วมมือกับบริษัทต่างๆ มากขึ้น เพื่อจัดกิจกรรม Big events ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของไทย

นายกฯอิ๊งค์ จับเข่าคุยซีอีโอ Grab ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระดับโลก

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Grab ให้ความเห็นว่า เสน่ห์ของไทยทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถตกหลุ่มรักได้อย่างง่ายดาย ทั้งเสน่ห์ทางวัฒนธรรม อาหาร รวมถึงความใจดีของผู้คน และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับพันธมิตรบริษัทชั้นนำ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ผลักดันไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก