posttoday

สภาอังกฤษหลังคารั่วขณะอภิปราย

05 เมษายน 2562

สภาสามัญของอังกฤษต้องยุติอภิปรายกระทันหัน เนื่องจากหลังคารั่วจนน้ำหยดเข้ามาในห้องประชุม

สภาสามัญของอังกฤษต้องยุติอภิปรายกระทันหัน เนื่องจากหลังคารั่วจนน้ำหยดเข้ามาในห้องประชุม

เมื่อวันที่ 4 เมษายน สภาสามัญ (House of Commons) ของรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ซึ่งกำลังทำการอภิปรายในประเด็นเกี่ยวกับร่างกฎหมายภาษี แต่ทว่าระหว่างที่บรรดาส.ส.ของพรรคอนุรักษ์นิยม และพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านดีเบตกันอยู่นั้น จู่ๆหลังคาของสภาเกิดมีน้ำรั่วจนหยดลงมาภายในห้องประชุม

รายงานระบุว่า น้ำได้รั่วลงมายังที่นั่งของส.ส.ที่อยู่ด้านล่าง รวมถึงที่นั่งบริเวณชั้นสองของสภาซึ่งเป็นที่นั่งสำหรับผู้เข้าร่วมชมการอภิปราย เหตุดังกล่าวส่งผลให้นายลินด์เซย์ ฮอยล์ ซึ่งเป็นรองประธานสภาเป็นทำหน้าที่แทนประธานสภาในขณะนั้นต้องสั่งยุติการประชุมชั่วคราว

สภาอังกฤษหลังคารั่วขณะอภิปราย

หลังจากเหตุดังกล่าวส่งผลให้นาย รอสส์ ทอมสัน สมาชิกสภาจากพรรคอนุรักษ์นิยมได้ทวีตภาพพร้อมข้อความระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สภาแห่งนี้เกิดหลังคารั่ว เช่นเดียวกับนายแมตต์ คอร์ทนีย์ ผู้สื่อข่าวสารการเมืองของเดอะไทมส์ลอนดอน ทวีตข้อความพร้อมภาพถังน้ำที่เจ้าหน้าที่นำมารองน้ำที่หยดลงในห้องทำงานของนักข่าวในสภาเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ สำหรับพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่เพื่อใช้เป็นที่ประชุมสภาของอังกฤษมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 19 นับเป็นรัฐสภาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และมีความสวยงามแห่งหนึ่งของโลก สภาแห่งนี้ถูกใช้งานมาแล้วอย่างน้อยกว่า 200 ปี และเคยผ่านการปรับปรุงมาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดทางรัฐบาลเพิ่งอนุมัติงบประมาณสูงถึง 3.5 - 4 พันล้านปอนด์ เพื่้อทำการบูรณะครั้งใหญ่ มีกำหนดการปรับปรุงเป็นเวลานานถึง 6 ปีโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2025