posttoday

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ความอร่อยกว่า 20 ปี

30 มกราคม 2558

ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านลูกชิ้นปลานายโส่ยร้านนี้เป็นสาขาแรกหรือเปล่า แต่ที่ทราบมาเปิดขายมากว่า 20 ปีกันเข้าไปแล้ว

โดย...ลีโอ เคน

ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านลูกชิ้นปลานายโส่ยร้านนี้เป็นสาขาแรกหรือเปล่า แต่ที่ทราบมาเปิดขายมากว่า 20 ปีกันเข้าไปแล้ว ที่สำคัญเจ้าของร้านผู้ก่อตั้งก็คือลุงโส่ย เลยตั้งชื่อร้านตามนามของตัวเองซะเลย ผมเลยเดาว่าน่าจะเป็นสาขาแรกนะ

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายโส่ยร้านนี้ ตั้งอยู่บริเวณปากซอยนวมินทร์ 79 ทีเด็ดของร้านนี้ต้องยกให้กับลูกชิ้นปลา เพราะลูกชิ้นปลานั้นทำเอง มีทั้งลูกชิ้นแบบกลม ลูกชิ้นรักบี้ แถมยังมีปลาเส้นขาวจั๊วะ
ฮื่อก้วยแบบไม่ทอด และเกี๊ยวปลาก็ล้วนทำเองทั้งสิ้น

เท่าที่ทราบมาลูกชิ้นปลาของที่ร้านนี้จะผลิตจากเนื้อปลา 3 ชนิดด้วยกัน นั่นคือ เนื้อปลาอินทรี เนื้อปลาหางเหลือง แล้วก็เนื้อปลาดาบลาว สดๆรสหวานๆ และที่สำคัญความหวานนี้ไม่ได้ปรุงแต่งรสชาติ ขอย้ำว่าปราศจากผงชูรส สด และสะอาด แถมยังไร้กลิ่นคาวอีกด้วย

ร้านนี้มีให้ลิ้มลองทั้งก๋วยเตี๋ยวปลา ที่เสิร์ฟมาเอาใจแบบไม่อั้น ทั้งลูกชิ้น หมูสับ ฮื่อก้วย และยังมีลูกชิ้นกุ้งใส่มาให้ด้วย เห็นน้ำใสๆ แต่กลับอร่อยได้ใจครับ หรือจะเป็นเย็นตาโฟก็ครบเครื่องเหมือนกัน และที่อร่อยจนโดดเด่นเห็นจะเป็นน้ำซอสเต้าหู้ยี้ที่ทางร้านปรุงรสขึ้นเอง

หากอยากลองเส้นปลาก็สั่งเลยก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา นุ่มๆ หนึบๆ ซดร้อนๆ อร่อยมาก จะสั่งน้ำสั่งแห้งก็อร่อยได้ใจเหมือนกัน และถ้าให้ดีอย่าลืมสั่งหนังปลาแซลมอนทอดกรอบมาร่วมอร่อยกันด้วยนะครับ

ที่อยากให้ลิ้มลองอีกอย่างคือหมูสะเต๊ะ ที่ทางร้านจะใช้เฉพาะเนื้อหมูสันนอกเท่านั้นซึ่งเนื้อจะนุ่มกว่าแล้วนำมาหมักด้วยขมิ้น และส่วนผสมพิเศษของทางร้าน สีจึงเหลืองนวลสวย เป็นเมนูที่ลูกค้ามาต้องเรียกหามาเสริมทัพความอร่อย

ร้านลูกชิ้นปลานายโส่ย สาขานวมินทร์ 79 เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดราชการใหญ่ๆ) ตั้งแต่เวลา 09.00 -16.00 น. หาไม่เจอโทร. 02-379-2453

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ความอร่อยกว่า 20 ปี

 

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ความอร่อยกว่า 20 ปี

 

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ความอร่อยกว่า 20 ปี