posttoday

วิธีไดเอตในแบบของดาราสาวญี่ปุ่น

29 มิถุนายน 2558

ช่วงปลายเดือน มิ.ย. กำลังจะเข้าเดือน ก.ค. ที่เมืองไทยบ้านเราเป็นกลางฤดูฝน

โดย...วรจรรย์ แสงเงิน

ช่วงปลายเดือน มิ.ย. กำลังจะเข้าเดือน ก.ค. ที่เมืองไทยบ้านเราเป็นกลางฤดูฝน ที่ญี่ปุ่นก็เป็นฤดูฝนเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อหมดช่วงฝนในกลางเดือน ก.ค. ก็จะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว ซึ่งฤดูร้อนของญี่ปุ่นนั้นสั้นนิดเดียว คือช่วงกลางเดือน ก.ค.ถึงสิ้นเดือน ส.ค. ถึงแม้ว่าพอเข้าเดือน ก.ย.แล้วอากาศจะยังร้อนอยู่ แต่ด้วยความรู้สึกของชาวญี่ปุ่น คือเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้ว อาหารการกินตามฤดูกาล ดิสเพลย์ตามร้านค้าต่างๆ ก็จะถูกปรับเปลี่ยนทันทีที่เข้าวันที่ 1 ก.ย.

ดังนั้น ชาวญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับฤดูร้อนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยเรียน ที่มีช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ หรือหนุ่มสาว วัยผู้ใหญ่ ที่มีกิจกรรมรับฤดูร้อนมากมาย เช่น งานเทศกาลกลางแจ้ง หรือเที่ยวทะเล

ซึ่งพอเข้าช่วงนี้ทีไร นิตยสารผู้หญิงญี่ปุ่นแทบทุกฉบับ ก็จะมีสกู๊ปเกี่ยวกับชุดว่ายน้ำ, เสื้อผ้าฤดูร้อนที่ใส่สบาย เปิดเผยรูปร่างมากกว่าเสื้อผ้าในฤดูอื่นๆ รวมทั้ง "การไดเอต" ไม่ใช่แค่การลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์มอีกด้วย

 ดังนั้น ในเดือนนี้เราจะขอแนะนำ "วิธีการไดเอตของดาราสาวชื่อดังของญี่ปุ่น" ค่ะ

"มาซามิ นากาซาว่า" ดาราสาวหน้าเด็กที่มีผลงานมากมายตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เธอใช้วิธี "ไดเอตเปลือยเปล่า" วิธีการก็ง่ายมาก คือเวลาที่อยู่บ้านเธอจะไม่ใส่อะไรเลย และตั้งกระจกไว้รอบบ้าน เพื่อที่จะได้เห็นรูปร่างของตัวเองอย่างชัดเจน ดูว่ามีส่วนเกินต้องแก้ไขตรงไหน รวมทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกายไปด้วย

 "เคียวโกะ ฟุคาดะ" ดาราสาวที่คนไทยหลายคนรู้จักกันดีจากผลงานละครเมื่อสิบกว่าปีก่อน เธอคนนี้ค่อนข้างมีอิมเมจว่าเป็นสาวอวบ ไม่ถึงกับอ้วนแต่เป็นสาวมีเนื้อมีหนัง เธอใช้วิธีดื่มนำอุ่นวันละ 5 แก้ว การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยให้การเผาผลาญดีขึ้น เธอดื่มแทนน้ำหวานหรือน้ำชาเป็นประจำ จนกระทั่งน้ำหนักลดลงไปถึง 5 กิโล

 "คานะ นิชิโนะ" นักร้องสาวหน้าหวาน ขวัญใจวัยรุ่นญี่ปุ่น ว่ากันว่าเธอเคยน้ำหนัก 50 กิโลปลายๆ แต่ด้วย "วิธีงดอาหารหลัง 6 โมงเย็น ทำให้เธอมีน้ำหนักลดลงถึง 7-8 กิโล ภายในเวลาไม่กี่เดือน

 "ซาโตมิ อิชาฮาร่า" ดาราสาวหน้าใสมีวิธีการไดเอต คือ "เคี้ยวช้าๆ" ว่ากันว่าคนเราจะเริ่มอิ่มก็ต่อเมื่อทานอาหารไปได้ 20 นาที การเคี้ยวช้าๆ จะช่วยให้ทานปริมาณอาหารน้อยลง, ได้บริหารกล้ามเนื้อใบหน้า มีส่วนทำให้หน้าเล็กลงด้วย ซาโตมิไม่ได้อ้วน แต่เธอใช้วิธีนี้เป็นประจำ จนติดเป็นนิสัยไปแล้ว ทำให้มีรูปร่างดีตลอดเวลา

ได้รู้วิธีการไดเอตของดาราสาวญี่ปุ่นกันแล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วล่ะ ว่าจะมีระเบียบวินัยในตัวเองแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็ตาม ถ้าตัวเราไม่อดทน ไม่ยอมเอาจริง ก็ไม่มีวันเห็นผลหรอกค่ะ ดังนั้นเรียนรู้วิธีกันแล้ว ก็ลองทำตามดูนะคะ จะยิ่งดีถ้าออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เอาชนะใจตัวเองกันให้ได้ เพื่อรูปร่างที่สวยและสุขภาพที่ดีกันเถอะค่ะ!!!

วรจรรย์ แสงเงิน (เหมียว/เรโกะ)

ผลงาน

- บรรณาธิการนิตยสาร S Cawaii!THAI edition

- ล่าม+นักแปลภาษาญี่ปุ่น มีผลงานพ็อกเกตบุ๊กแปลมาแล้ว 2 เล่ม

- นักเขียนคอลัมน์ภาษาญี่ปุ่น ลงใน DACO Japan

- พิธีกรรายการ Kimochiii ทางช่อง iHERETV YouTube, รายการ Beauty Versus  สวยสั่งได้ ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 11.45-12.00 น. ทางช่อง 7

- วิทยากรเรื่องเกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและแฟชั่นความงาม

facebook page : Reiko.ws

instagram&twitter : @reiko_ws