posttoday

สงคราม ย้ำ รัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ายกระดับ เอสเอ็มอี เร่งแก้ปัญหาปากท้อง

29 สิงหาคม 2567

สงคราม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มั่นใจ ครม.แพทองธาร เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศทุกมิติ เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เดินหน้าต่อทุกโครงการ พร้อม ยกระดับเอสเอ็มอี ยกระดับสินค้าเกษตรให้ราคาสูงขึ้น ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ตลุยต่อ ชี้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ภายใต้การนำของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาของประเทศในทุกมิติ พร้อมจับมือประสานทุกฝ่ายทั้งรัฐและเอกชนแก้ปัญหาประเทศที่กดทับเศรษฐกิจไทยมานาน 8-9 ปี 

นายสงคราม กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมประสานทุกฝ่ายในการเดินหน้าโครงการของรัฐบาลทุกโครงการ ภายใต้ยุทธศาสตร์ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับประชาชน พร้อมยกระดับราคาสินค้าเกษตรทั้งข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา รวมไปถึงอ้อย จะมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ด้วยนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเดินไปข้างหน้า มั่นใจว่าจะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยกระดับธุรกิจเอสเอ็มอีเพิ่มกำลังซื้อ ช่วยคนมีงานทำ ได้อย่างแน่นอน 

“ที่สำคัญรัฐบาลยืนยันเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่จะปรับเปลี่ยนเงื่อนไขตามสถานการณ์ให้เหมาะสม ตามจุดมุ่งหมายที่วางไว้เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องพึ่งกำลังซื้อเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจหมุนเวียน นอกจากนี้นโยบายใดๆ ก็ตามที่พรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงไว้กับประชาชนทางพรรคยืนยันทำเต็มที่ ทั้งนี้การแก้ปัญหาปากท้องประชาชนคือหัวใจของพรรคเพื่อไทยไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน” นายสงคราม กล่าว