posttoday

ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เริ่มคึก แพทองธาร บุกปทุมธานี 23มิ.ย. ช่วย ชาญ หาเสียง

20 มิถุนายน 2567

แพทองธาร เตรียมลงพื้นที่ ปทุมธานี 23มิ.ย. ช่วย ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย หาเสียง ดนุพร ระบุ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย วางแผนไปหาเสียงแถวตลาด มั่นใจ อาการเสียงแหบ หายทัน ชี้ วาทกรรม เจ๊ง โยงยุบพรรคก้าวไกล ทำ สส.ก้าวไกลสวนกลับคนละที ถือว่า เสมอกัน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พรรคเพื่อไทย เตรียมลงพื้นที่ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย หาเสียงว่า มีการวางแผนไว้สักพักแล้วว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. แต่ยังเตรียมสถานที่อยู่ว่า จะไปที่ไหน กำลังคุยเรื่องสถานที่ เพราะจะไปหลายที่ คาดว่าจะไปลงบริเวณตลาดใดสักที่หนึ่ง หรืออาจจะไปตลาดรังสิต

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธารจะไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพใช่หรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร ต้องไปพ่นยาหลอดลมตีบ เจอน.ส.แพทองธารเสียงท่านก็แหบๆ และไอบ้างเป็นครั้งคราว หาก น.ส.แพทองธารหายทัน จะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์23มิ.ย.นี้ และอาจจะลงพื้นที่อีกครั้งในวันที่ 28 มิ.ย.
 

นายดนุพร ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. หลังการอภิปรายพ.ร.บ.งบประมาณ2568 ในสภาฯ ระบุคำว่า เจ๊ง ซึ่งมีการโยงไปถึงคำว่ายุบพรรคว่า จริงๆ ไม่ได้ไปแช่งชักหักเหลี่ยมใครให้ถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษา เพียงแค่เห็นว่า พรรคก้าวไกลใช้วาทกรรมคำว่า เจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ มาด้อยค่านโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เวลาที่มีการอภิปรายในสภาฯ เขาใช้วาทกรรมมา เราพยายามจะไปหาความหมายของวาทกรรมว่าคำว่า เจ๊ง มีความหมายหลายอย่าง เมื่อเขาตั้งโวหารมา ก็ต้องตอบโดยใช้สิ่งที่เขาตั้งมา จึงเป็นการอภิปรายออกมาในลักษณะเช่นนั้น

เมื่อถามว่า หลังจากนั้น มีวาทกรรมจากพรรคก้าวไกลอีกว่าเป็นกาฝากประชาธิปไตย นายดนุพร กล่าวว่า เป็นประชาธิปไตย หากฝ่ายค้านบอกว่าตนไปด้อยค่าเขาหนึ่งครั้ง เขาตอบมาหนึ่งครั้ง หนึ่งต่อหนึ่งเสมอกัน ประชาธิปไตยเป็นเช่นนี้ทุกยุคทุกสมัย เจอ สส.พรรคก้าวไกล ยังพูดคุยแซวกันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ก็บอกว่ารถทัวร์ยังเต็มอยู่หน้าบ้าน ไม่มีปัญหายังแซวกับ สส.พรรคก้าวไกลอยู่