posttoday

เยาวราช ปรับปรุงทางเท้า รับกระแสนักท่องเที่ยวเช็คอินตามรอย “ลิซ่า”

30 มิถุนายน 2567

เยาวราช ปรับปรุงทางเท้าใหม่ ปูกระเบื้องลายดอกโบตั๋น รับกระแสนักท่องเที่ยวแห่เช็คอินตามรอย "ลิซ่า BLACKPINK" หลังเปิดตัว MV "ROCKSTAR"

หลังจาก ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Rockstar ที่เลือกถนนเยาวราชเป็นสถานที่ถ่ายทำจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ บรรดานักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเช็คอิน ณ ‘ย่านเยาวราช’ ตามรอยลิซ่า อย่างไม่ขาดสาย

ล่าสุด มีภาพฟุตปาธทางเท้าบนถนนเยาวราชที่ถูกปรับปรุงใหม่ถูกแชร์ลงบนโลกโซเชียล เป็นกระเบื้องปูพื้นลายดอกโบตั๋น

เยาวราช ปรับปรุงทางเท้า รับกระแสนักท่องเที่ยวเช็คอินตามรอย “ลิซ่า”
 

โดยแพลตฟอร์ม X (เดิม Twitter) เพื่อนชัชชาติ ได้นำภาพดังกล่าวมาโชว์ให้ดู พร้อมระบุว่า “เยาวราชต้องไปต่อ จึ้งมาก…ทางเท้าใหม่ ทำไมต้อง..ลายดอกโบตั๋น ใครไปมาแล้ว ส่งรูปอวดด้วยค่ะ”

ขณะที่เพจ Facebook กรุงเทพมหานคร ระบุว่า การปรับปรุงทางเท้าครั้งนี้  เป็นการเตรียมรับนักท่องเที่ยวให้เดินกันเพลินๆ ด้วยทางเท้าใหม่ลาย "โบตั๋น"  ซึ่งไม่เป็นเพียงแค่การปรับปรุงทางทางเท้าเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่สะท้อนตัวตนสื่อถึงอัตลักษณ์ของชาวเยาวราช  เป็นแรงบันดาลใจในปรับปรุงคุณภาพชีวิตที่คำนึงถึงความต้องการของทุกคนในสังคม และการพัฒนาเมืองในอนาคตอีกด้วย 

สำหรับกระเบื้องปูพื้นลวดลายดอกโบตั๋น เป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าถนนตรีมิตร จากถนนทรงวาดถึงถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ “เดินได้ เดินดี วิถี เยาวราช”

เยาวราช ปรับปรุงทางเท้า รับกระแสนักท่องเที่ยวเช็คอินตามรอย “ลิซ่า”